Mỗi ngày một chuyện

Chiêu trò "sim số đẹp giá rẻ"

Người Xây dựng 27/09/2023 - 06:40

Ngày 15-9, chị Quyên ở phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) đang uống cà phê với bạn thì nhận được thông báo trên nhóm Zalo "Cảnh báo lừa đảo" về lô sim điện thoại số đẹp giá rẻ theo "chương trình tri ân khách hàng" của Viettel, Vinaphone, MobiFone.

Chị tò mò vào xem thì thấy giật mình vì giá chỉ 50.000-200.000 đồng cho sim được cho là số đẹp... Số đẹp hơn thì có giá 1-2 triệu đồng/sim. Chị Quyên đưa cho người bạn đi cùng xem thì bạn chị kể:

- Tôi đã từng chuyển 100.000 đồng cho một tài khoản để mua một sim số đẹp. Họ đã gửi ngay sim điện thoại cho tôi, nhưng khi mang ra cửa hàng để kích hoạt thì mới biết đó chỉ là phôi sim đã bị hủy, không thể sử dụng.

- Bạn có liên lạc lại với người bán không? - Chị Quyên thắc mắc.

- Tài khoản đó chặn số của tôi ngay rồi. Tôi gọi bằng số điện thoại khác thì họ nghe máy nhưng khi biết nội dung tôi hỏi họ giả vờ mất sóng, không nghe và sau đó tắt máy. - Bạn chị Quyên nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Quyên muốn cảnh báo một thủ đoạn lừa đảo mới và cho rằng khi giao dịch mua bán sim điện thoại, người dân hãy đến các nhà mạng, đại lý uy tín để tránh mất tiền oan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu trò "sim số đẹp giá rẻ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.