Văn hóa

Chiêm ngưỡng tranh rồng tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Hoàng Lân 19/01/2024 - 20:04

80 tác phẩm nổi bật được trưng bày tại triển lãm tranh “Vẽ con Rồng” đầy mới mẻ và trẻ trung đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

1(7).jpg
Khai mạc triển lãm "Vẽ con Rồng" tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Mừng năm mới Giáp Thìn, chiều 19-1, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Vẽ con Rồng."

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lựa từ cuộc thi vẽ tranh minh họa Illustration Challenge #13 do doanh nghiệp sáng tạo TiredCity và cộng đồng nghệ sĩ trẻ Vietnam Local Artist Group (VLAG) tổ chức vào tháng 11-2023.

2(5).jpg
Nhiều bức tranh về rồng dưới góc nhìn của người trẻ.

Theo đó, 80 tác phẩm nổi bật nhất từ cuộc thi này được trưng bày tại triển lãm tranh “Vẽ con Rồng” nằm trong khuôn viên của Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi nhận thành quả sáng tạo của hơn 75 họa sỹ trẻ. Đến với triển lãm, khách tham quan sẽ cùng thả mình vào những câu chuyện về rồng được lấy cảm hứng từ truyền thuyết, trong văn hóa, trong phim, truyện và trong chính đời sống thường ngày.

5(4).jpg
Du khách tham quan Văn Miếu còn có cơ hội xem triển lãm về biểu tượng rồng của Việt Nam.
3(6).jpg
Triển lãm thu hút nhiều người xem.

Tại triển lãm, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, hoạt động triển lãm hướng tới cộng đồng và mang đến những góc sắp đặt về thị giác cho người dân và du khách khi đến tham quan di tích Văn Miếu, đồng thời du khách có thể hiểu hơn giá trị mang tính biểu tượng tâm linh về hình tượng rồng trong sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng tranh rồng tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.