Gia đình

Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” bữa cơm gia đình

Hương Ly 27/06/2023 - 19:00

Ngày 27-6, UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023), giao lưu, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023.

gd-toa-dam-.jpeg
Các gia đình văn hóa tiêu biểu quận Tây Hồ chia sẻ kinh nghiệm "giữ lửa" bữa cơm gia đình.

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế... 

Mỗi gương gia đình văn hóa được biểu dương trong chương trình đều đã đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” theo tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 122/2018/NĐ-CP ngày 17-9-2018 của Chính phủ và được bình bầu là gia đình văn hóa hằng năm. 

Trong đó, nhiều gia đình có các thế hệ cùng sinh sống hòa thuận dưới một mái nhà; gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống; gia đình khuyết nhưng con cái vẫn chăm ngoan, học giỏi...

gd-a-tuan-.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn trao khen thưởng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn quận.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, khách mời cũng được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của các gia đình với nhiều nội dung, như: Bí quyết tạo dựng hạnh phúc, tiếng cười, niềm vui trong gia đình; cách “giữ lửa” bữa cơm gia đình; gia đình gương mẫu đi đầu trong việc thiện nguyện; gia đình nhiều thế hệ, ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền, tích cực đóng góp vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của địa phương… gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chia sẻ, gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc…

gd-lan-phuong-.jpeg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cũng cho rằng, qua nhiều thời kỳ, dù quy mô, cấu trúc và các quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi nhưng gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhận thức được vấn đề trên, quận Tây Hồ cũng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, góp phần lan tỏa mạnh mẽ với những giá trị nhân văn cao đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” bữa cơm gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.