Lương - Bảo hiểm

Chỉ số “mức độ hài lòng” đối với hệ thống bảo hiểm xã hội Hà Nội đạt hơn 90%

Phú Cường 07/01/2024 - 18:19

Lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng trung tâm để phục vụ, năm 2023, chỉ số mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đạt 90%.

Theo thống kê, Hà Nội là địa phương tập trung đông dân cư, đông người lao động, nên số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp đông nhất cả nước.

thu-tuc-hc.jpg
Hệ thống cơ quan BHXH trên địa bàn Hà Nội luôn lấy người dân là đối tượng trung tâm để phục vụ.

Hiện nay, Hà Nội có hơn 2 triệu người tham gia BHXH, bằng hơn 20% tổng số người tham gia chính sách này của cả nước. Đa số người tham gia BHXH đều tham gia bảo hiểm thất nghiệp, nên số người có tên trên hệ thống bảo hiểm thất nghiệp của Hà Nội cũng đông nhất cả nước.

Chính sách BHYT tiếp tục mở rộng diện bao phủ đến 93,5% dân số, tương ứng với hơn 7,9 triệu người tham gia. Hơn nữa, hệ thống khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Hà Nội còn tiếp nhận nhiều bệnh nhân BHYT từ các địa phương khác chuyển đến. Vì vậy, việc thực hiện các giao dịch, giải quyết hồ sơ liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của thành phố cũng nhiều nhất cả nước.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, năm 2023, BHXH thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch. Nhờ đó, ngành BHXH thành phố Hà Nội nhận được sự tín nhiệm, đánh giá cao của các tổ chức, cá nhân. Kết quả từ việc thực hiện đề án lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng tại bộ phận “một cửa” của BHXH thành phố Hà Nội và BHXH 30 quận, huyện, thị xã hằng tháng cho thấy, chỉ số “mức độ hài lòng” của tổ chức, cá nhân đối với hệ thống BHXH đạt hơn 90%.

Năm 2024, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia các chính sách. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả hoạt động của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số “mức độ hài lòng” đối với hệ thống bảo hiểm xã hội Hà Nội đạt hơn 90%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.