Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chị ruột tẩm xăng đốt nhà em trai lĩnh án 14 năm tù

Chu Dũng| 29/03/2023 14:39

(HNMO) - Ngày 29-3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thu Anh (sinh năm 1972; ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Theo cáo trạng, vào tháng 5-2022, bị cáo Thu Anh và em trai ruột là anh T sống tại số 33 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành. Đây là căn nhà cổ nhưng chia thành nhiều phòng và có nhiều hộ gia đình cùng sinh sống.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 15-5-2022, Thu Anh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với em trai. Lý do, sau ly hôn Thu Anh muốn về nhà chung sống với mẹ nhưng em trai không đồng ý. Do bực tức, anh T đã đánh chị gái và sau đó Thu Anh lên tiếng đe dọa sẽ đốt nhà rồi bỏ đi uống rượu với bạn.

Rạng sáng 16-5-2022, Thu Anh đi bộ về căn nhà 33 Nguyễn Đình Chiểu và tay cầm 1 can xăng 1,5 lít. Bị cáo đổ xăng ra khu vực trước cửa nhà anh T và ngọn lửa bùng lên rất nhanh.

Sau khi thấy lửa cháy to, Thu Anh mới hoảng sợ, hô hoán và gọi cứu hỏa 114. Các hộ dân xung quanh tỉnh dậy nên vội vã chạy ra ngoài. Riêng hộ gia đình ông Trần Tuấn L bị kẹt lại nhưng đã được lực lượng chữa cháy giải cứu.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng một số tài sản. Tại tòa, bị cáo Thu Anh xin lỗi gia đình và các bị hại, mong Hội đồng xét xử cho bị cáo cơ hội giảm án để được trở về với gia đình.

Nhận thấy hành vi của Thu Anh gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản của nhiều hộ dân, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo 13 năm tù về tội "Giết người", 1 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hợp hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thu Anh là 14 năm tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chị ruột tẩm xăng đốt nhà em trai lĩnh án 14 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.