(HNM) - Sáng 30-9, chị Phạm Hương Giang, công tác tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam lái ô tô đến cơ quan làm việc. Đúng vào giờ cao điểm nên đường Nguyễn Văn Cừ rất đông, xe máy chen lẫn ô tô.
Đang dừng xe chờ đèn xanh tại điểm rẽ vào phố Nguyễn Sơn, chị nghe roạt một tiếng, kèm theo là chấn động nhẹ. Nhìn sang cửa xe bên phải, chị hốt hoảng thấy chiếc gương xe đắt tiền đã vỡ vụn, chỉ còn trơ cốt. Vốn chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy nên chị Giang rất run. Mở cửa xe xuống xem hiện trường vụ việc, chị Giang vẫn e ngại nhỡ ra gặp một anh chàng bặm trợn nào đó thì không biết sẽ phải đối phó ra sao, thế nhưng…
Ông lão tuổi khoảng 60, dáng người khắc khổ, mái tóc bạc lộ ra dưới vành mũ bảo hiểm lúng túng nhìn cô chủ chiếc xe hơi sang trọng. Giọng ông run run: “Tôi xin lỗi làm vỡ gương xe của cô, tôi xin bồi thường để cô thay chiếc gương mới”. Hai bàn tay chai sạn sần sùi của ông cầm tờ tiền mệnh giá hai trăm nghìn đồng run rẩy đưa về phía chị Giang. Nhiều người đi đường ái ngại thay cho ông.
Nhìn ông lão run run, chị Giang bỗng bùi ngùi xúc động nhớ đến những người thân còn lam lũ ở quê nhà. Không muốn cản trở giao thông lâu hơn, chị nhẹ nhàng bảo ông lão: “Thôi bác ạ, chuyện không may đã xảy ra rồi. Cả hai bác cháu mình đều không ai muốn như thế cả. Bác cứ giữ số tiền này đi, coi như cháu biếu bác…”.
Tận mắt chứng kiến câu chuyện, không riêng Người Xây Dựng, mà rất nhiều người đi đường ai cũng thầm khen về lối ứng xử có văn hóa và thật sự thương người của chị Giang…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.