Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chê tiền?

Người Xây Dựng| 16/08/2012 07:04

Đầu giờ chiều 3-8, ông Hùng (ở phường Quan Hoa) đến Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Cầu Giấy gửi ít tiền tiết kiệm. Tiếp ông là một cô nhân viên trẻ.


Lấy tập tiền ông Hùng giao từ máy đếm ra, cô nhân viên chọn một tờ rồi thản nhiên quay sang hỏi đồng nghiệp:
- Tờ này có nhận không chị?
- Ừ, tờ này sờn rồi em ạ.
Ông Hùng cảm thấy như bị đẩy vào tình thế của người có lỗi. Tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng quả thật đã sờn mặt, nhưng ông cũng mới nhận trong kỳ lương hưu tháng trước.
Cô nhân viên nói với ông:
- Tờ này không lưu thông được, chú trả tờ khác mới hơn. Nếu ngân hàng thu hồi, đổi cho chú tờ khác chú phải chịu phí hơn 20 nghìn đồng.
- Cô xem lại quy định của Ngân hàng Nhà nước về thu hồi tiền rách nát. Tờ này còn nguyên khuôn khổ, không rách rời, hình còn rõ, sao lại thu hồi?
Cô nhân viên vẫn kiên quyết không nhận đồng tiền nọ, cực chẳng đã, ông Hùng đành cầm lại tờ tiền.

Ngay chiều hôm ấy, ông Hùng lái ô tô ra cây xăng gần nhà mua xăng, cô nhân viên thu ngân ở đây vẫn nhận tờ bạc 500.000 đồng mà trước đó bị nhân viên Ngân hàng Sacombank từ chối...

Nói chuyện với Người Xây Dựng, ông Hùng bày tỏ: Giá như các cô nhân viên ngân hàng nọ trao đổi với nhau kín đáo, tế nhị hơn, tôn trọng sự có mặt của khách hàng và quyền lợi của họ, những người đem lại lợi ích cho chính ngân hàng, thì tốt biết mấy. 500.000 đồng là khoản tiền không nhỏ với người hưởng lương hưu, nhưng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng giá trị hơn rất nhiều. Mong sao lãnh đạo Sacombank coi đây là lời góp ý chân thành để chấn chỉnh lề lối, tác phong giao tiếp của CBNV ngân hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chê tiền?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.