Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chế biến món ''lạ miệng'' từ thức ăn dư thừa ngày Tết

Song Anh| 23/01/2022 05:23

(HNMCT) - Bởi tâm lý “mâm cao cỗ đầy” nên bữa ăn ngày Tết của người Việt thường thừa lượng thức ăn lớn. Nếu có “bí kíp” chế biến, những thực phẩm dư thừa sẽ trở thành món ngon mới lạ miệng.

Các món mới từ thịt gà luộc

Ngày Tết các gia đình thường chuẩn bị gà để thờ cúng tổ tiên, ông bà. Do đó, việc dư thừa thịt gà là không thể tránh khỏi. Thịt gà luộc rồi để tủ lạnh thì có luộc lại ăn cũng ngán. Tuy nhiên, chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta có thể biến tấu thịt gà thừa thành món ăn ngon như gỏi gà hành tây hay miến gà trộn. Phần thịt có thể xé phay, nấu miến, bún thang, phở, tẩm ướp và rán... Nộm gà (gỏi gà bắp cải rau răm, hoa chuối...) ăn nhẹ bụng, ngon miệng. Phần nội tạng của gà như lòng mề tim gan có thể xào với rau xanh, đậu que, hoa lơ, sả ớt thành những món ăn “chống ngán” ngày Tết.

Chế biến món ăn với giò chả

Giò chả cũng là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết. Với mâm cơm quá nhiều chất đạm, giò chả cũng là một trong những loại thức ăn dễ bị thừa. Chịu khó một chút, giò chả thừa có thể biến thành bữa sáng cho cả gia đình. Điển hình như bánh cuốn nóng hổi kẹp chả giò, thịt nguội. Nhiều gia đình thích món giò lụa kho mặn với thịt ba rọi... hoặc kẹp giò chả với bánh mỳ nóng giòn bởi đó là món ăn lạ miệng trong dịp Tết. Đặc biệt, giò lụa kết hợp với thịt gà, nước dùng, nấm hương, trứng gà tráng thải chỉ... là "công thức" phổ biến của các bà nội trợ để chế biến thành món bún thang ngon miệng trong ngày Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chế biến món ''lạ miệng'' từ thức ăn dư thừa ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.