Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Chạy bộ trực tuyến'' đánh tan SARS-CoV-2

Dương Linh| 29/04/2020 11:21

(HNMO) - Ngày 29-4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, từ ngày 3 đến 23-5, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước có thể đăng ký tham gia Giải chạy bộ online (trực tuyến) “Chạy ngay đi - đánh tan SARS-CoV-2” do Trung ương Hội tổ chức.

Giải chạy bộ online nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên. (Ảnh mang tính minh họa)

Giải chạy bộ online dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp nghề trên toàn quốc; sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học viện trong và ngoài nước.

Giải chạy nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện, hoàn thiện tiêu chí "thể lực tốt" để tham gia xét các danh hiệu "Học sinh 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện", "Sinh viên 5 tốt" các cấp.

Các vận động viên sẽ tham gia giải trong 21 ngày, kể từ ngày đăng ký thành công. Vận động viên được coi là "hoàn thành" khi số km đã chạy đạt hoặc vượt cự ly Ban tổ chức yêu cầu. Cụ thể, vận động viên nam hoàn thành ít nhất 3km/ngày và 120km trong 21 ngày; vận động viên nữ hoàn thành ít nhất 2km/ngày và 70km trong 21 ngày. Vận động viên có thể chạy nhiều lần trong ngày. Quãng đường chạy phải được đo bằng thiết bị có GPS và thể hiện bản đồ đường chạy khi kết nối với Strava. Kết quả không được ghi nhận nếu vận động viên chạy trên máy chạy bộ…

Để tham gia giải, vận động viên cần truy cập vào đây, trực tiếp đăng ký từ ngày 3 đến 23-5-2020. Vận động viên cũng bắt buộc phải cài đặt ứng dụng Strava trên thiết bị di động thông minh để ghi lại kết quả chạy bộ hằng ngày. Mỗi vận động viên chỉ được sử dụng một tài khoản Strava duy nhất.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận đăng ký tối đa 3.000 vận động viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Chạy bộ trực tuyến'' đánh tan SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.