Thể thao

Cục Thể dục thể thao sẽ tổ chức lễ vinh danh HLV Park Chung Gun

Ngân Hà 24/09/2024 - 19:13

Chiều 24-9, Cục Thể dục Thể thao đã có thông tin chính thức về việc huấn luyện viên (HLV) Park Chung Gun chia tay đội tuyển Bắn súng Việt Nam, không tiếp tục ký hợp đồng cùng ngành Thể dục thể thao Việt Nam.

24-hlv-park-chung-gun.jpeg
Chuyên gia Park Chung Gun là người đào tạo các xạ thủ xuất sắc của Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy… Ảnh: Thể thao Việt Nam

Thông cáo báo chí của Cục Thể dục thể thao nêu rõ, theo kế hoạch ngày hôm nay, 24-9, tại Cục Thể dục thể thao sẽ diễn ra buổi làm việc giữa Đại diện Cục Thể dục thể thao với chuyên gia Park Chung Gun về việc đàm phán ký kết hợp đồng và xây dựng kế hoạch cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam giành huy chương tại ASIAD năm 2026, Olympic năm 2028.

Tuy nhiên, ngày 17-9, nguyên HLV trưởng của đội tuyển bắn súng quốc gia Park Chung Gun đã có thư điện tử trả lời Cục Thể dục thể thao về việc ông chính thức chia tay đội tuyển và không tham dự cuộc họp để tái ký hợp đồng vào ngày hôm nay, 24-9.

“Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những lời khen ngợi về những gì tôi đã làm với đội tuyển Bắn súng Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ tôi trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi muốn thông báo với các bạn rằng tôi không thể tiếp tục làm huấn luyện viên của đội tuyển Bắn súng Việt Nam nữa vì vấn đề cá nhân đang là mối quan tâm lớn nhất của tôi hiện tại. Do đó, tôi xin lỗi vì sẽ không thể tham dự cuộc họp vào ngày 24-9-2024 như đã định”, HLV Park Chung Gun viết trong thư.

Ngày hôm qua, 23-9, Cục Thể dục thể thao phúc đáp chuyên gia Park Chung Gun: “Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của ông cho những thành tích mà bắn súng Việt Nam đã đạt được. Cục Thể dục Thể thao mong muốn gặp mặt với ông vào thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch tổ chức một buổi lễ vinh danh tại Hà Nội vì sự cống hiến của ông cho thể thao Việt Nam”.

Ông Park Chung Gun được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (Quyết định số 296/QĐ-CTN).

"Cục Thể dục thể thao luôn ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của chuyên gia Park Chung Gun cho đội tuyển bắn súng quốc gia trong suốt quá trình 10 năm làm việc tại Việt Nam. Những chiến công xuất sắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 cũng như sự trưởng thành của các xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy… một phần quan trọng nhờ công huấn luyện của chuyên gia Park Chung Gun ở đội tuyển.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như sự giản dị, chân thành của ông trong cuộc sống cũng là tấm gương sáng cho các HLV, vận động viên của bắn súng Việt Nam. Một lần nữa, Cục Thể dục Thể thao, bộ môn bắn súng và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam xin trân trọng cảm ơn chuyên gia Park Chung Gun vì những gì ông đã làm cho bắn súng Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, cũng như tình cảm mà ông đã dành cho đất nước Việt Nam", nội dung thông cáo nêu.

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại ASIAD năm 2026 và Olympic năm 2028, Cục Thể dục Thể thao cho biết, sẽ tiến hành rà soát, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch để có giải pháp nâng cao thành tích cho vận động viên. Đồng thời, Cục đã đề nghị Liên đoàn Bắn súng Việt Nam giới thiệu các chuyên gia huấn luyện những nhóm nội dung trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thể dục thể thao sẽ tổ chức lễ vinh danh HLV Park Chung Gun

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.