Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí một số khu vực diễn biến xấu

Hoàng Sơn| 09/10/2021 14:29

(HNMO) - Ngày 9-10, chất lượng không khí tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến xấu, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Ảnh minh họa.

Trong ngày, có 4 khu vực chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 107 đến 121 - mức kém, gồm: Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Thành Công, Chi cục Bảo vệ môi trường (Cầu Giấy); 5 khu vực khác trong nội thành chỉ số AQI ở mức trung bình, gồm: Mỹ Đình ở mức 75, Tân Mai 88, Kim Liên 88, Tây Mỗ 92 và Hoàn Kiếm 93.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, từ tháng 10 trở đi, thời tiết chuyển mùa, thường xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt, khí thải, bụi mịn phát sinh hằng ngày từ các hoạt động sản xuất, giao thông... không khuếch tán được, gây ô nhiễm. Chất lượng không khí chỉ có thể được cải thiện khi có mưa diện rộng hoặc lưu lượng gió di chuyển mạnh cuốn đi, rửa trôi chất ô nhiễm có trong bầu không khí.

Với chỉ số AQI như hôm nay, chất lượng không khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhóm người nhạy cảm với thời tiết và người mắc bệnh hô hấp, tim mạch; những người sức khỏe bình thường có thể bắt đầu có triệu trứng đau mắt hoặc đau họng... Do đó, mọi người hạn chế hoạt động ngoài trời để bảo vệ sức khỏe bản thân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí một số khu vực diễn biến xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.