Giáo dục

“Chắp cánh ước mơ” cho 33 học sinh người dân tộc Ma Coong

Mai Lâm 07/11/2023 - 20:19

Lớp học “Chắp cánh ước mơ”, điểm trường Bản Ban thuộc Trường Mầm non Tân Thượng Trạch (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã được khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 5-11, đáp ứng nhu cầu của 33 học sinh là người dân tộc thiểu số tại địa phương.

w_zalo-1-(1).jpg
Lễ khánh thành, bàn giao công trình lớp học "Chắp cánh ước mơ" tại điểm trường Bản Ban.

Đây là công trình do Câu lạc bộ Thức Thiện Tâm (Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp kêu gọi tài trợ, tổ chức thực hiện và hoàn thành sau 3 tháng xây dựng.

Trước đây, cơ sở vật chất của điểm trường Bản Ban gồm 3 phòng học lắp ghép bằng thép xây dựng từ năm 2018 khá thấp và nóng, không bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Trên cơ sở khảo sát, Câu lạc bộ Thức Thiện Tâm, với sự hỗ trợ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã đầu tư 700 triệu đồng xây dựng lại cơ sở vật chất tại điểm trường, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu giảng dạy, học tập của cô và trò tại đây.

W_zalo.jpg
Các học sinh dân tộc Ma Coong đến điểm trường mới được xây dựng khang trang.

Thượng Trạch là một xã vùng cao biên giới thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, có hơn 3.000 nhân khẩu, trong đó trên 90% là người dân tộc Ma Coong, điều kiện kinh tế, xã hội hết sức khó khăn, thiếu thốn. Đa số trẻ em được bố mẹ gửi ở nhà với ông bà để đi làm xa, dẫn đến việc học hành chưa được quan tâm đúng mức.

Theo Tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chắp cánh ước mơ” cho 33 học sinh người dân tộc Ma Coong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.