Phòng cháy chữa cháy

Cầu Giấy có số lần kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy cao nhất thành phố

Hà Phong 24/01/2024 - 19:55

Chiều 24-1, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo 89, 138, 197; công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

img_20240124_155943.jpg
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Năm 2023, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các Ban Chỉ đạo 89, 138, 197 đã tham mưu UBND quận thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Tình hình bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều “điểm đen” về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông được giải quyết, có nhiều tuyến phố, tuyến đường xanh, sạch, đẹp hơn.

img_20240124_190026.jpg
Đồng chí Ngô Ngọc Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng các Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đáng chú ý, đã xuất hiện nhiều mô hình hay được các đơn vị áp dụng và đem lại kết quả khả quan như: Mô hình “Cổng trường an toàn văn minh” đã được nhân rộng lên 16 trường, mô hình “Con đường màu xanh” giảm ùn tắc giao thông được thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác PCCC được quận đặc biệt quan tâm khi quận đã thành lập 3 đoàn kiểm tra cấp quận, 17 đoàn kiểm tra cấp phường. Trong năm, kiểm tra 100% đối với 12 loại hình cơ sở theo chỉ đạo của thành phố. Với con số trên 7.600 lượt kiểm tra, Cầu Giấy thực hiện kiểm tra số cơ sở liên quan đến loại hình PCCC cao nhất thành phố.

Các mô hình “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy”, “Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo 138 quận về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động sức mạnh tổng hợp quần chúng tham gia, tạo được sự gắn kết trong nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi và hạn chế nhất định các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhiều mô hình hay, cách làm mới được các đồng chí triển khai như mô hình “Cụm liên kết Hoa - Đô - Phúc - Vị bảo đảm an ninh trật tự khu vực giáp ranh cầu T11”, mô hình “Vận động nhân dân lắp đặt camera bảo đảm an ninh trật tự”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh nhóm nhiệm vụ mà các thành viên Ban Chỉ đạo 89, 138, 197 quận cần phải tập trung quan tâm và thực hiện trong năm 2024. Đó là phải tập trung bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để bảo đảm nội dung và tiến độ thực hiện và phát huy vai trò, trách nhiệm trên từng vực công tác, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các Ban Chỉ đạo phải nâng cao phối hợp giữa các cấp, các ngành trong hoạt động tham mưu giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ.

Công an quận Cầu Giấy cần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng, trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, PCCC.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, với mục tiêu cao nhất là kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, trộm cắp tài sản, trọng án... Trước mắt là bảo đảm cho nhân dân trong quận đón Tết bình an và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy có số lần kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy cao nhất thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.