Pháp đình

Cặp đôi tung hứng lừa đảo “chạy án” cho các đối tượng ma túy

Chu Dũng 25/03/2024 - 17:53

Ngày 25-3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Hòa Bình (sinh năm 1972; ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Hoàng Văn Phương (sinh năm 1969; ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2022, Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, khởi tố, bắt tạm giam đối với Mai Văn Thiện, Bùi Văn Thiều và Mai Văn Dinh. Người nhà của Dinh vì thế đã trao đổi với nhau về việc “lo lót, chạy án” cho các bị can này.

anh-minh-hoa(1).jpg
Ảnh minh họa.

Thông qua quan hệ xã hội, người thân của Dinh gặp và nhờ Nguyễn Thị Hòa Bình "lo" cho Thiện và Dinh được trả tự do, không bị xử lý hình sự. Do Bình làm nghề tự do nên hỏi Phương (là bạn làm ăn kinh doanh của Bình) về việc này. Phương nói có thể lo cho hai trường hợp trên không bị xử lý hình sự với chi phí hết 250 triệu đồng/người và cho biết ngày 30-4 hoặc 1-5-2022 thì cả hai được trả tự do.

Bình nói lại chuyện này với người nhà của Dinh và Thiện mức giá để lo lót là 350 triệu đồng/người. Chấp nhận yêu cầu trên, người nhà của Dinh và Thiện đưa 700 triệu đồng cho Bình. Đồng thời, khi biết thông tin người nhà của Dinh và Thiện có thể “chạy trắng án” nên chị Kiều Thị Thùy Tr (vợ Bùi Văn Thiều) cũng nhờ Bình “chạy án”.

Lúc này, Bình nói chi phí “chạy án” phải là 500 triệu đồng. Người nhà của Thiều đồng ý chuyển số tiền trên. Bình đã nhận tổng cộng là 1,2 tỷ đồng và chuyển cho Phương 910 triệu đồng, tiền xăng xe…

Tuy nhiên, đến hết thời hạn cam kết, Thiều, Dinh và Thiện vẫn bị xử lý hình sự. Do đó, người nhà các bị can trong vụ án ma túy yêu cầu Bình trả lại tiền. Bình viết giấy nhận nợ, rồi tiếp tục hẹn đến ngày 2-7-2022 sẽ lo xong việc.

Trong quá trình giải quyết, chị Tr đã nhận lại đủ 500 triệu đồng và có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự với Bình, Phương. Sau đó, Bình trả lại người nhà anh Thiện và Dinh 700 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định, Nguyễn Thị Hòa Bình giữ vai trò chính trong việc trực tiếp đưa thông tin gian dối, nhận 1,2 tỷ đồng và chuyển 900 triệu đồng cho Hoàng Văn Phương để cùng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Bình hưởng lợi 300 triệu đồng, Phương hưởng lợi 900 triệu đồng nên tuyên cùng mức án 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi tung hứng lừa đảo “chạy án” cho các đối tượng ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.