Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp 20.680 bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đi EU

Lam Giang| 17/10/2020 11:52

(HNMO) - Thông tin mới nhất về tình hình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, hơn 2 tháng qua, các tổ chức được ủy quyền đã cấp 20.680 bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch gần 830 triệu USD đi các nước Liên minh châu Âu (EU).

Sơ chế thủy sản xuất khẩu tại Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Phú (Cà Mau). Ảnh: Trần Việt

Các mặt hàng đã được cấp C/O mẫu EUR.1 chủ yếu là giày dép, thủy sản, nhựa và các sản phẩm nhựa, cà phê, hàng dệt may, túi xách, va li, rau quả, sản phẩm mây, tre đan, nông sản, hàng điện tử... Điển hình như mặt hàng giày dép được cấp C/O sang EU có kim ngạch xuất khẩu là 385 triệu USD, thủy sản 118 triệu USD, nhựa và sản phẩm nhựa khoảng 48 triệu USD…

“Đây là những kết quả tích cực cho thấy Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu có hiệu lực đã giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng thời cơ, đẩy mạnh xuất khẩu. Trong đó, Bộ sẽ tổ chức khai thác tốt các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do, hỗ trợ một số ngành hàng cụ thể như: May mặc, da giày…; tăng cường công tác thông tin, giúp định hướng sản xuất và phục vụ xuất khẩu.

Về lâu dài, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, tạo ra nguồn hàng xuất khẩu chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, gia tăng hàm lượng nội địa trong các sản phẩm xuất khẩu.

Riêng đối với mặt hàng nông sản, tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng quy mô lớn, gắn với bảo quản, chế biến và thu mua tiêu thụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấp 20.680 bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đi EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.