Thế giới

Cảnh sát trưởng Seoul bị truy tố vì thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Kim Phượng 20/01/2024 - 15:34

Theo Guardian ngày 20-1, Cơ quan công tố Hàn Quốc đã chính thức truy tố người đứng đầu lực lượng cảnh sát Seoul, ông Kim Kwang-ho với tội danh sơ suất gây chết người và một số cáo buộc khác liên quan đến thảm kịch giẫm đạp Itaewon năm 2022.

giam-dap.png
Hình ảnh các nạn nhân trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, một khu vực ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Văn phòng công tố quận phía tây Seoul cho biết trong một tuyên bố, Kim Kwang-ho, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (SMPA), đã bị buộc tội sơ suất nghề nghiệp dẫn đến thương tích hoặc tử vong. Với tư cách là người đứng đầu SMPA, ông “đã không thực hiện các biện pháp cần thiết, chẳng hạn như triển khai đủ lực lượng cảnh sát và đảm bảo sự chỉ huy và giám sát phù hợp” vào ngày xảy ra thảm hoạ, mặc dù ông có thể “thấy trước những nguy hiểm phát sinh” do tình trạng quá đông đúc ở khu vực giải trí về đêm Itaewon.

Tính đến thời điểm này, ông Kim Kwang-ho là quan chức cảnh sát có chức vụ cao nhất bị truy tố trong vụ Itaewon. Từ tháng 1-2023, Cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị khởi tố 23 viên chức bất cẩn trong khi thi hành công vụ, trong đó có ông Kim Kwang-ho.

Vào ngày 29-10-2022, hàng chục nghìn người - chủ yếu ở độ tuổi 20 và 30 - đã tới khu giải trí về đêm Itaewon của Seoul để tham gia lễ hội Halloween sau 2 năm đại dịch Covid-19. Nhưng lễ hội đã trở thành thảm kịch khi mọi người đổ vào một con hẻm dốc, hẹp giữa các quán bar và câu lạc bộ, khiến đám đông chen lấn, giẫm đạp. Sự việc đã khiến 159 người thiệt mạng và hơn 190 người bị thương. Đây là thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng nhất trong lịch sử Hàn Quốc và là sự việc tồi tệ nhất kể từ sau vụ chìm phà Sewol năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát trưởng Seoul bị truy tố vì thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.