Giao thông

Cảnh sát Hà Nội bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa bão

Chu Dũng 12/06/2024 - 19:15

Ngày 12-6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, đơn vị liên tục hướng dẫn, bảo đảm người dân tham gia giao thông an toàn trong những ngày mưa dông, thời tiết xấu.

78aad8ba-94dd-4947-9407-2e02bc76bc9a.jpeg
Ứng trực tại các điểm úng ngập. Ảnh: Chu Dũng.

Qua khảo sát, khi thời tiết xuất hiện mưa lớn, người dân thường vội vàng, đi không đúng làn, không đúng tín hiệu đèn và hướng dẫn của lực lượng chức năng, dù đã được cảnh báo mưa càng lớn thì càng nguy hiểm vì có những đoạn đường xấu, khi ngập không thể nhìn thấy ổ voi, ổ gà để tránh.

Trong cơn mưa giông những ngày đầu tháng 6 đến nay, các tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn “đội mưa” tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn cho hàng nghìn phương tiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

84d5727d-e52f-4b30-96a9-2072b175e6eb.jpeg
Hướng dẫn giao thông trong mưa dông. Ảnh: Chu Dũng.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, vào những ngày mưa gió, việc đi sai làn đặc biệt nguy hiểm. Để hình thành thói quen tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông, lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 10 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết thêm, trong điều kiện thời tiết xấu, vị trí cắm chốt điều tiết giao thông của các tổ công tác đều được đặt ở các tuyến đường, nút giao có lượng phương tiện lưu thông đông đúc. Các tổ công tác sẽ chủ động cảnh báo tình hình xấu trên các tuyến đường cho người tham gia giao thông.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, để bảo đảm an toàn giao thông, nhất là khi thời tiết xấu, mưa to gió lớn, người dân Thủ đô cần tập trung, chú ý quan sát, điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp; tuân thủ chỉ dẫn của lực lượng chức năng, không phóng nhanh, vượt ẩu, tránh các tình huống bất ngờ dễ gây tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hà Nội bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.