Xã hội

Bảo đảm an toàn giao thông trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10

Chu Dũng 08/06/2024 - 08:58

Ngay từ 6h ngày 8-6, ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông, 100% quân số Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã có mặt ứng trực cùng các lực lượng chức năng tại tại 201 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Đồng thời, trên các tuyến đường, các nút giao thông quan trọng, Cảnh sát giao thông cũng bố trí cắm chốt bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

a225dc5a-ee57-4a65-a88b-8303bb67e046.jpeg
Ứng trực từ sáng sớm tại các điểm thi. Ảnh: Chu Dũng

Ghi nhận, ngày thi đầu tiên thời tiết khá dễ chịu, không xảy ra mưa lớn gây khó khăn cho đi lại và úng ngập. Tuy nhiên, lường trước mọi tình huống, Phòng Cảnh sát giao thông cũng tính đến phương án điều kiện thời tiết gây khó khăn cho thí sinh.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, với phương châm không để thí sinh nào lỡ dở kỳ thi vì lý do giao thông, Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng khác vừa làm nhiệm vụ cũng đồng thời sẵn sàng giúp đỡ thí sinh, người nhà gặp sự cố hỏng xe và những lý do khác. Khi cần, Cảnh sát giao thông sẵn sàng sử dụng xe chuyên dụng đưa thí sinh đến kịp điểm thi.

73a14524-546b-44d9-8136-cf1f667e16ec.jpeg
Đồng hành cùng thí sinh "vượt vũ môn". Ảnh: Chu Dũng

Ghi nhận, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 2 điểm thi trên phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt, tình hình giao thông ổn định. Các phương tiện của người nhà thí sinh được hướng dẫn dừng đỗ đúng vị trí. Các tổ tuần tra cũng được tăng cường trên toàn tuyến.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, Đoàn thanh niên đơn vị cũng tổ chức tặng nước uống miễn phí chúc các thí sinh làm bài tốt. Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ghi nhận không xảy ra ùn ứ, va chạm giao thông ảnh hưởng đế lộ trình thí sinh đến điểm thi.

7af70aca-5186-4f11-8e97-f12559d7b21d.jpeg
Các lực lượng cùng tham gia hỗ trợ thi bên ngoài điểm thi. Ảnh: Chu Dũng

Tương tự, trên các địa bàn quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy… và khu vực ngoại thành, tình hình giao thông cũng được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc tại các điểm thi.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7 thông tin, tình hình giao thông qua khu vực hầm đường bộ, vành đai 3 và toàn tuyến Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến… thông thoáng. Cảnh sát giao thông sẵn sàng ứng trực trong điều kiện lường trước thời tiết xấu.

Trung tâm Chỉ huy đèn tín hiệu giao thông, Công an thành phố cho biết, trong sáng nay, toàn thành phố không xảy ra ùn ứ, tai nạn. Các đơn vị Cảnh sát giao thông ứng trực từ sáng sớm trên các tuyến đường, bảo đảm giao thông thông suốt, giữ vững an toàn giao thông.

d3f4904b-1777-476f-ba4c-11af9e8dd3da.jpeg
Xây dựng hình ảnh đẹp cảnh sát giao thông. Ảnh: Chu Dũng

Phòng Cảnh sát giao thông thông tin, trong trường hợp người nhà thí sinh đưa con em đến điểm thi nếu gặp trục trặc về phương tiện sẽ được giúp đỡ. Các tổ tuần tra cũng chủ động tiếp xúc giúp đỡ người dân trong quá trình làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.