Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát giết hại George Floyd lần đầu tiên xuất hiện trước tòa

Theo Vi Diệu (Vietnam+)| 09/06/2020 10:40

Derek Chauvin, nhân viên cảnh sát kẹp cổ giết chết người đàn ông da màu George Floyd, bị buộc tội giết người cấp độ hai và có thể trả 1,25 triệu USD để được bảo lãnh vô điều kiện.

Ngày 8-6, Derek Chauvin, người gây ra làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu, đã lần đầu tiên xuất hiện trước tòa án Mỹ. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chauvin không đến tòa án mà ra hầu tòa bằng hình thức trực tuyến.

Liên quan đến vụ sát hại người đàn ông da màu George Floyd, Derek Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ hai và đối mặt với án phạt lên đến 40 năm tù.

Mức tiền bảo lãnh được đưa ra là 1,25 triệu USD (vô điều kiện) hoặc 1 triệu USD nhưng phải tuân thủ một số điều kiện, bao gồm không vi phạm pháp luật trong thời gian bảo lãnh, có mặt đầy đủ trong các phiên xử tiếp theo, không làm việc trong ngành an ninh, nộp toàn bộ súng đạn và giấy phép sử dụng vũ khí, không rời khỏi địa phương...

Trong phiên điều trần kéo dài hơn 10 phút, Derek Chauvin chỉ trả lời những thông tin cơ bản mang tính thủ tục và gần như không nói gì thêm. Chauvin và luật sư Eric Nelson không phản đối mức tiền bảo lãnh, do đó thẩm phán quyết định kết thúc phiên tòa đầu tiên.

Phiên tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 29-6, trong đó, Chauvin sẽ đưa ra lời biện hộ và tòa án sẽ xem xét các bằng chứng liên quan. Những cảnh sát còn lại liên quan đến vụ sát hại George Floyd là Thomas Lane, J.Alexander Kueng và Tou Thao cũng bị truy tố với tội danh giết người cấp độ hai, song những người này vẫn chưa ra hầu tòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giết hại George Floyd lần đầu tiên xuất hiện trước tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.