Hà Nội kết nối

Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng hỗ trợ gia đình có con nhỏ về quê Tuyên Quang

Ngọc Anh 17/07/2024 - 17:09

Gia đình này vào Bình Dương tìm việc làm nhưng gặp trở ngại, tay trắng về quê, bị các nhà xe khách đuổi 4 lần dọc đường do không có tiền.

a141(1).jpg
Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng tiếp nhận thông tin và chăm sóc gia đình anh Duy tại trạm. Ảnh: Doãn Hùng

Ngày 17-7, trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) cửa ô Hòa Hiệp (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng) phát hiện hai vợ chồng cùng một con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi trên quốc lộ 1A trong trạng thái mệt mỏi, nên đã mời về trạm nghỉ ngơi và ăn uống.

Đó là vợ chồng anh Đỗ Bá Duy (23 tuổi) và chị Bàn Mai Hương (22 tuổi) cùng con nhỏ là Đỗ Gia Tùng (9 tháng tuổi), quê ở thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Gia đình cho biết, qua tuyển dụng trên mạng xã hội, tháng 6-2024, gia đình vào Bình Dương để làm công nhân công trình xây dựng tại Khu công nghiệp tỉnh. Sau hơn một tháng lao động, vợ chồng anh không được trả lương nên không có tiền ăn uống, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con, giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ không trả…

a142.jpg
Gia đình anh Duy được bố trí lên xe khách về Tuyên Quang. Ảnh: Doãn Hùng

Ngày 12-7, vợ chồng anh quyết định về lại Tuyên Quang. Khi bắt xe khách đi được một chặng nhỏ thì nhà xe đuổi xuống vì không có tiền. Từ đó đến nay đã 5 ngày trôi qua, 2 vợ chồng anh và cháu nhỏ đã 4 lần bắt xe rồi xuống xe, sau đó phải đi bộ, khi đi đến địa phận thành phố Đà Nẵng thì gặp được CSGT…

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Duy, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã chuẩn bị cơm nước, mua sữa cho em bé, đồng thời quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến Bắc - Nam đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Giao thông Đà Nẵng hỗ trợ gia đình có con nhỏ về quê Tuyên Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.