An ninh trật tự

Cảnh giác thủ đoạn nâng cấp thẻ tín dụng

Chu Dũng 15/03/2024 - 16:29

Ngày 15-3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang điều tra, xác minh vụ chiếm đoạt 100 triệu đồng khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Theo đó, ngày 11-3, Công an phường Ngọc Hà, quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của anh N (sinh năm 1981; ở quận Ba Đình, Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt tài sản khi nâng cấp thẻ tín dụng online. Cụ thể, anh N nhận được tin nhắn nâng hạn mức thẻ tín dụng online trên Facebook. Sau đó, đối tượng hướng dẫn anh thao tác trên App và gửi lại mã OTP cho đối tượng thì thấy thẻ ngân hàng bị trừ 100 triệu đồng. Phát hiện mình bị lừa nên anh N đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua đây, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết… cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng, tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin để trục lợi.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác thủ đoạn nâng cấp thẻ tín dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.