Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác hành vi giả danh lừa đảo

Hương Thủy| 12/03/2022 07:47

(HNM) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ, công chức của cơ quan thuế gọi điện đến người dân, doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ mua sách, tài liệu hoặc đề nghị ký hợp đồng tài trợ in, xuất bản sách, ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành Thuế. Đây là thủ đoạn không mới, đã được cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn tái diễn.

Hành vi này làm cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cán bộ, công chức ngành Thuế. Việc mạo danh, giả danh, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp nêu trên là hành vi vi phạm pháp luật…

Một lần nữa, Cục Thuế thành phố Hà Nội khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hoặc mang sách đến bán cho người dân, doanh nghiệp. Tất cả các văn bản, tài liệu cần thiết đều được cơ quan thuế cung cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của Cục Thuế thành phố tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn. Các chương trình tập huấn do cơ quan thuế tổ chức đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế. Vì vậy, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác, không tin và làm theo những lời mời trên.

Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với đài truyền thanh xã, phường để thông báo rộng rãi; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội gửi thông báo đến các doanh nghiệp mới thành lập, đồng thời cung cấp thông tin cho Công an thành phố để đấu tranh, ngăn chặn hành vi lừa đảo này. Các cá nhân, doanh nghiệp khi thấy dấu hiệu lừa đảo giả danh cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế cần thông tin, phản ánh ngay tới cơ quan công an các cấp hoặc Cục Thuế thành phố Hà Nội để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác hành vi giả danh lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.