An ninh trật tự

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an trong những ngày lụt bão

Chu Dũng 10/09/2024 - 09:16

Ngày 10-9, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải là mới nhưng nhiều người vẫn chủ quan, mất cảnh giác.

Trong những ngày các lực lượng chức năng đang căng mình phòng chống lụt bão, nhiều người cao tuổi do chủ quan, ít cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo đã sập bẫy của các đối tượng.

Theo đó, vào ngày 6-9, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của bà C (sinh năm 1948; ở quận Long Biên) về việc nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là đại úy công an.

screen-shot-2024-09-10-at-8.29.16-am.png
Cơ quan công an liên tục đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo.

Qua gọi điện video Zalo, bà thấy một người mặc trang phục công an. Đối tượng nói bà có liên quan đến vụ án ma túy và rửa tiền cần phải chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra. Do lo sợ, bà C đã đến ngân hàng chuyển hơn 200 triệu đồng cho đối tượng. Sau đó, bà phát hiện mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an trong những ngày lụt bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.