Hà Nội kết nối

Khoảng 3,3 triệu lượt khách đến với Đường sách TP Hồ Chí Minh năm 2023

Hà Phạm 23/01/2024 - 19:13

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động Đường sách thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 diễn ra ngày 23-1.

ds1(1).jpg
Các hoạt động văn hóa diễn ra thường xuyên tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam, Công ty TNHH Đường sách thành phố phối hợp tổ chức.

Theo Công ty TNHH Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023, lượng bạn đọc, du khách đến Đường sách thành phố ngày càng đông đảo, đặc biệt là du khách quốc tế. Bên cạnh tham quan, mua sách, bạn đọc còn được tham gia các hoạt động, sự kiện, thưởng lãm các giá trị văn hóa tinh thần do Đường sách mang lại.

Do đó, năm 2023, lượt khách đến với Đường sách thành phố đạt 3,3 triệu lượt (tăng 10% so với năm 2022), có gần 760.000 cuốn sách được bán ra (tăng 15%) và tổng doanh thu các đơn vị hoạt động tại Đường sách gần 60 tỷ đồng (tăng 15%).

Năm 2023, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm đến của các hoạt động chủ điểm văn hóa du lịch của thành phố. Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các chương trình phát triển văn hóa đọc luôn nhận được sự quan tâm của công chúng như “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, “Hội sách thiếu nhi thành phố”, “Ngày truyền thống ngành Xuất bản, in và phát hành”, “Tuần lễ sách của người làm báo”, “Tuần lễ doanh nhân và sách”, Hội sách Tết Nguyên đán…

ds2.jpg
Các chương trình phát triển văn hóa đọc luôn nhận được sự quan tâm của công chúng.

Năm 2023, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh trở thành 1 trong 10 điểm đến thú vị của thành phố do giới chuyên môn và du khách bình chọn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho hay, thành phố xác định chủ trương đầu tư phát triển cho xuất bản, văn hóa đọc, trong đó, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh và Đường sách thành phố Thủ Đức là trọng tâm của đầu tư, hỗ trợ.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng với Đường sách tổ chức các hoạt động điểm vào buổi tối để tạo đà cho các hoạt động văn hóa vào buổi tối. Mặt khác, để xây dựng thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc cho người dân, các đơn vị cần phát huy chương trình ký kết phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ em và học sinh.

Sau 8 năm hoạt động (từ năm 2016), Đường sách thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò và vị trí trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 3,3 triệu lượt khách đến với Đường sách TP Hồ Chí Minh năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.