Hà Nội kết nối

Đường sách thứ 2 của thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động

Minh Tuấn 22/12/2023 - 12:25

Đường sách thành phố Thủ Đức là đường sách thứ 2 của thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, thu hút hàng trăm người dân đến tham quan, đọc và mua sách.

ds6.jpg
Hàng trăm người dân đến tham quan, đọc và mua sách tại Đường sách thành phố Thủ Đức.

Sáng 22-12, Đường sách thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại thành phố mới Thủ Đức.

Đường sách thành phố Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư (phường Hiệp Phú), có diện tích hơn 3.500m2, chiều dài hơn 190m. Hiện có gần 20 gian hàng, bao gồm các đơn vị xuất bản, phát hành sách, tiệm sách cũ và cafe sách.

ds7.jpg
Lễ khánh thành Đường sách thành phố Thủ Đức.

Đường sách bao gồm các không gian văn hóa như: Kinh doanh sách; văn hóa đọc; không gian sách cũ; không gian cafe - sách; không gian tập thể dục ngoài trời cho người dân…; đặc biệt có không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Để nhận diện thương hiệu Đường sách thành phố Thủ Đức, trong không gian chung bố trí Mascot hoa hướng dương - biểu tượng thân thiện của thành phố Thủ Đức và 2 phiến đá khắc tiểu sử Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Tư và câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa đọc, góp phần tạo điểm nhấn cho không gian chung của đường sách.

ds4.jpg
Không gian rộng rãi của Đường sách thành phố Thủ Đức.

Theo kế hoạch, trong 10 ngày đầu tiên, Đường sách thành phố Thủ Đức tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng liên quan đến sách, văn hóa và môi trường, như giao lưu cùng các tác giả, dịch giả, chuyến xe công nghệ, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường, sân chơi tương tác khoa học…

Đường sách thành phố Thủ Đức sẽ là một thiết chế văn hóa ngoài trời và là điểm sinh hoạt cộng đồng của người dân thành phố Thủ Đức cũng như các vùng lân cận. Đường sách sẽ hoạt động từ 9h đến 22h hằng ngày.

“Là công dân của thành phố trẻ Thủ Đức, tôi kỳ vọng không gian văn hóa tại đường sách này sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người dân trong thời gian tới”, anh Đoàn Nam Trí (ngụ đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức) chia sẻ cảm xúc khi đến tham quan đường sách.

ds.jpg
Các đại biểu tham quan các không gian văn hóa tại Đường sách thành phố Thủ Đức.

Sáng cùng ngày, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức tổ chức ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Đường sách thành phố Thủ Đức. Công trình giúp người dân hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những hệ giá trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, thành phố Thủ Đức đã khai mạc triển lãm ảnh giới thiệu thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Đức sau 3 năm thành lập và phát triển (1/1/2021 - 1/1/2024), với chủ đề “Xây dựng thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”.

ds2.jpg
Khai mạc triển lãm ảnh về chính quyền thành phố Thủ Đức.

Triển lãm gồm gần 110 hình ảnh giới thiệu khái quát những hoạt động tiêu biểu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; một số hoạt động nổi bật trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của thành phố những năm tới.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15-1-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường sách thứ 2 của thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.