Thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

Quỳnh Dương 07/05/2024 - 17:51

Ngày 7-5, theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 tại Điện Kremlin.

kieu-bao-o-thi-tran-truong-sa__phan-hai.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin bước vào lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5. Ảnh: Sputnik

Buổi lễ bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc kỳ Nga, cờ hiệu của Tổng thống, Hiến pháp Nga và huy hiệu của Tổng thống Nga vào đại sảnh Andreevsky. Khi Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức, một bản sao của cờ hiệu được kéo lên kỳ đài tại nơi làm việc của nguyên thủ quốc gia Nga trong Điện Kremlin.

Sau lời tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Vladimir Putin đã có bài phát biểu. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, người dân phải mạnh mẽ và vững vàng tuyệt đối trước mọi thách thức và mối đe dọa, bảo đảm sự tiến bộ, thống nhất và độc lập của đất nước. Ông khẳng định, ổn định không có nghĩa là trì trệ, nhà nước và hệ thống xã hội phải linh hoạt.

Tổng thống Nga cam kết, ông sẽ làm tất cả những gì cần thiết và mọi thứ trong khả năng để xứng đáng với sự tin tưởng của người dân; đồng thời sử dụng tất cả quyền lực của nguyên thủ quốc gia được quy định trong Hiến pháp cho sự nghiệp này và đảm bảo tính liên tục đáng tin cậy cho sự phát triển của đất nước trong nhiều thập kỷ tới.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, kết quả của công việc này tùy thuộc vào sự thống nhất và đoàn kết của chúng ta, vào mong muốn chung của chúng ta là mang lại lợi ích cho Tổ quốc.

Chúng ta vững tin nhìn về phía trước, lập kế hoạch cho tương lai, xây dựng và thực hiện những dự án và chương trình mới được thiết kế để làm cho sự phát triển của chúng ta trở nên năng động hơn và hùng mạnh hơn nữa. Chúng ta là một dân tộc thống nhất và vĩ đại. Và cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua mọi trở ngại, biến mọi dự định của chúng ta thành hiện thực. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng!", Tổng thống Vladimir Putin phát biểu.

Sau khi chính thức nhậm chức, ông Vladimir Putin đã chứng kiến cuộc duyệt binh của Trung đoàn Tổng thống trên quảng trường trong Điện Kremlin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.