Mỗi ngày một chuyện

Cảnh báo cần thiết

Người Xây Dựng 13/08/2023 - 06:32

Ngày 28-7, ông Luận ở xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa) đưa vợ đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Đến sảnh chờ nộp viện phí khám chữa bệnh, ông Luận thấy nhiều cảnh báo được dán lên tường với nội dung: “Người bệnh và người nhà không mua tam thất, thuốc lá của các đối tượng lừa đảo” hay “Bệnh nhân chỉ phải nộp tiền tại quầy thu viện phí của bệnh viện (có phiếu thu), ngoài ra không phải nộp bất kỳ một khoản thu nào khác tại các khoa, phòng”. Ông Luận nói với vợ:

- Bệnh tật đã khổ rồi, đã thế còn phải đối mặt với nguy cơ bị lừa đảo. Bệnh viện để những cảnh báo ở nơi dễ quan sát như thế này sẽ giúp người đến thăm khám không bị đối tượng xấu lợi dụng bà nhỉ.

- Đúng đấy ông ạ! Nếu bệnh viện nào cũng có những cảnh báo như thế này thì sẽ giúp người đến chữa bệnh có thêm thông tin và nâng cao cảnh giác. - vợ ông Luận nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Luận cho rằng đây là những cảnh báo thiết thực. Việc làm này dù nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn, có tính cảnh báo và nâng cao ý thức cho người đến khám chữa bệnh. Ông Luận hy vọng các cơ sở khám chữa bệnh khác cũng có những hướng dẫn, cảnh báo cụ thể để người bệnh yên tâm khám và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo cần thiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.