Mỗi ngày một chuyện

Lợi ích từ lắp camera

Người Xây Dựng 10/08/2023 - 06:44

Chiều 25-7, ông Hùng ở ngõ 17 phố 8/3, phường Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) có việc đến gặp ông Nhất là bạn đồng ngũ ở số 14 ngõ 559 phố Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy cùng quận.

Ông Nhất đang nói chuyện với một chiến sĩ công an nên bảo ông Hùng chờ một lát. Khi chiến sĩ này ra về, ông Nhất nói với bạn:

- Tôi vừa nói chuyện với đồng chí Lương, cảnh sát khu vực dân cư chỗ tôi đấy. Chả là Công an phường Vĩnh Tuy có chương trình lắp đặt camera an ninh với hình thức xã hội hóa và phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ. Sau gần một tuần, bà con đã ủng hộ gần 12 triệu đồng mua và lắp 3 camera ở khu vực thường xảy ra mất cắp xe đạp, xe máy, trộm cắp vặt và nơi xả rác bừa bãi.

- Vậy kết quả thế nào ông? - ông Hùng hỏi bạn.

- Từ khi lắp camera đến nay đã hơn một tháng mà chưa xảy ra mất cắp vặt và không còn tình trạng tùy tiện xả rác ông ạ - ông Nhất vui vẻ trả lời.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, ông Hùng cho rằng đây là ý tưởng sáng tạo, có thể huy động toàn dân cùng tham gia vào việc bảo vệ tài sản, nâng cao ý thức tự giác bảo vệ môi trường và đem lại lợi ích cho khu dân cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích từ lắp camera

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.