Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục được công nhận an toàn phòng dịch Covid-19

Tuấn Lương| 16/11/2021 17:28

(HNMO) - Chiều 16-11, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) chấp thuận gia hạn chứng nhận AHA (chứng nhận an toàn vệ sinh dịch tễ).

Cùng với đó, Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon (Hàn Quốc) cũng vừa công nhận NIA là thành viên chính thức của chương trình “Sáng kiến hành lang an toàn”.

Đó là những ghi nhận của các tổ chức quốc tế về công tác bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho hành khách tại NIA.

Lễ trao chứng nhận trực tuyến cho NIA là thành viên của chương trình “Sáng kiến hành lang an toàn”.

Sau 1 năm kể từ ngày được cấp chứng nhận AHA, ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, NIA đã tiếp tục áp dụng hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và cán bộ, công nhân viên tại cảng. Những nỗ lực của NIA trong năm 2021 tiếp tục được tổ chức ACI đánh giá và ghi nhận. Chứng nhận AHA vừa được gia hạn có giá trị 12 tháng kể từ ngày 24-11-2021 đến 24-11-2022.

Chương trình đánh giá an toàn vệ sinh dịch tễ sân bay - AHA của tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng, sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. 

Trong khi đó, việc NIA và Incheon đạt được thỏa thuận hợp tác xây dựng hành lang an toàn sẽ tạo lợi thế cho hai sân bay, đặc biệt trong giai đoạn đầu của quá trình phục hồi sau Covid-19. Hành khách từ hai quốc gia sẽ được bảo đảm rằng, hai sân bay mà họ đang đi đã áp dụng những biện pháp an toàn sức khỏe phù hợp nhất và theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với những sự công nhận nói trên, NIA đủ điều kiện đáp ứng phục vụ bay tăng chuyến nội địa và sẵn sàng mọi mặt phục vụ bay quốc tế thương mại khi được mở lại, khai thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục được công nhận an toàn phòng dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.