Giao thông

4 ngày nghỉ lễ, khoảng 338.000 lượt khách qua Cảng hàng không Nội Bài

Tuấn Lương 28/08/2024 - 12:36

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không nhằm bảo đảm phục vụ tuyệt đối an ninh, an toàn cho khoảng 338.000 lượt khách và gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (kéo dài từ 31-8 đến 3-9).

z5774437214092_dbc40fb71e89eebd67d0b54621d6bb1f.jpg
Dự kiến có khoảng 338.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Phan Công.

Ngày 28-8, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua cảng dự kiến tăng 11% so với ngày thường. Theo đó, trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96.000 lượt khách (ngày 3-9 với gần 35.000 lượt khách quốc tế, hơn 61.000 lượt khách quốc nội) và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).

Trước tình hình đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường công tác an ninh, chủ động các phương án khai thác.

z5774437051960_0eb54f9129a1aa18f1aa0c49e3df97b9.jpg
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1. Ảnh: Phan Công.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31-8 đến hết ngày 3-9, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ.

z5774437282565_996c32931994ff322f875180a48eb8c0.jpg
Cảng bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm, không để xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Phan Công.

Cảng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…).

Đơn vị phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2. Duy trì nghiêm chế độ trực điều hành tại Trung tâm điều phối khai thác, chế độ trực khẩn nguy bảo đảm đúng thành phần, đối tượng, để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống, sự cố phát sinh trong hoạt động khai thác. Cảng phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục thực hiện mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), bảo đảm an toàn, hiệu quả. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ máy bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…..

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên máy bay.

soichieuanninh.jpg
100% hành lý được soi chiếu. Ảnh: Phan Công.

Thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân. Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, bảo đảm lưu thông nhanh nhất…

Để việc di chuyển được thuận lợi, an toàn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách chú ý luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng; đọc kỹ hướng dẫn để chuẩn bị hành lý đúng quy định; làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay; kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, bảo đảm không để quên trước khi rời nhà ga, sân bay.

z5774437129939_8ef7cd1b6e852061b7363dc85f360462.jpg
Nhân viên hàng không luôn sẵn sàng hỗ trợ hành khách. Ảnh: Phan Công.

Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tại số tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, website: http://noibaiairport.vn/, hoặc nhân viên trực tại các quầy Thông tin, nhân viên An ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục đeo thẻ của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 ngày nghỉ lễ, khoảng 338.000 lượt khách qua Cảng hàng không Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.