Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần thu dọn ngay “núi rác thải“

Vũ Chu Văn| 05/11/2022 06:59

(HNM) - Khoảng 10 năm trở lại đây, dọc đoạn ven bờ Đông Nam sông Lừ, phía tiếp giáp cầu sông Lừ và tại đầu phố Nguyễn Cảnh Dị thuộc phường Định Công (quận Hoàng Mai) từ lâu đã hình thành một… “núi rác thải” dài hơn 200m, chỗ cao nhất tới gần 2m, đường kính có điểm gần 3m với đủ các loại rác như: Đất cát, gạch vỡ, tấm bê tông nứt gãy, hộp xốp, bìa cát tông, quần áo, chăn màn cũ rách... do những người dân thiếu ý thức đem ra vứt bỏ.

Những ngày nắng nóng, mùi xú uế bốc lên nồng nặc; ngày mưa nước chảy từ đống rác, tạo thành những dòng đen thẫm lênh láng ra đường, lưu đọng thành vũng, không chỉ làm mất vệ sinh, mỹ quan khu vực, ô nhiễm môi trường mà còn gây khó khăn và mất an toàn cho việc đi lại của người dân. Đáng nói là tình trạng này đã tồn tại nhiều năm nay và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đề nghị chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, đồng thời sớm có kế hoạch vận chuyển “núi rác thải” này đến nơi quy định, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan khu vực và đời sống, sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần thu dọn ngay “núi rác thải“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.