Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần Thơ cung cấp hơn 434 tấn nông - lâm - thủy sản cho Hà Nội

Ngọc Quỳnh| 03/11/2022 15:57

(HNMO) - Ngày 3-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ về phối hợp quản lý an toàn thực phẩm.

 Quang cảnh buổi làm việc giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và thành phố Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ cho biết, trên địa bàn thành phố có 5 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn có sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Hà Nội: Chuỗi các sản phẩm từ cá thát lát của Công ty cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa; chuỗi các sản phẩm thủy sản của Hợp tác xã Nhất Tâm; chuỗi gạo sạch của Công ty TNHH Tân Thành; chuỗi trà mãng cầu Kim Nhiên; chuỗi các sản phẩm thủy sản khô của Công ty TNHH Minh Đức Thành. Sản phẩm trong các chuỗi này được phân phối đến Hà Nội thông qua hệ thống phân phối của các đại lý, siêu thị.

Các sản phẩm chủ lực của Cần Thơ cung cấp cho Hà Nội chủ yếu là gạo và các loại sản phẩm thủy sản. Trong 9 tháng năm 2022, ước tính số lượng thực phẩm nông - lâm - thủy sản cung cấp về thị trường tiêu thụ tại Hà Nội là hơn 434 tấn, trong đó, gạo đạt khoảng 186 tấn, các sản phẩm thủy sản (thủy sản, khô nước ngọt) ước đạt khoảng 248 tấn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, đến nay, Hà Nội và 43 tỉnh, thành phố trên cả nước đã xây dựng và phát triển được 926 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn (tăng 22 tỉnh và 140 chuỗi so với giai đoạn 2015-2020), riêng Hà Nội đã xây dựng và phát triển được 159 chuỗi, trong đó, nhiều chuỗi được tổ chức khép kín từ khâu sản xuất đến khâu phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo ra các thương hiệu mạnh trên thị trường.

Mỗi năm, thành phố Cần Thơ cung cấp cho thành phố Hà Nội hàng trăm tấn nông - lâm - thủy sản... Các sản phẩm nông sản của thành phố Cần Thơ có chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm. Một số sản phẩm đã có thương hiệu đối với người tiêu dùng Hà Nội như cá basa, gạo, trái cây...

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, phát triển các chuỗi nông - lâm - thủy sản an toàn cung cấp cho thành phố Hà Nội các sản phẩm nông - lâm - thủy sản có thế mạnh của tỉnh như gạo, thủy sản, sản phẩm chế biến từ thủy sản, trái cây... nhằm gia tăng thị phần các sản phẩm nông - lâm - thủy sản của Cần Thơ tại Hà Nội; phối hợp, hỗ trợ các sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn của tỉnh, thành phố tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông - lâm - thủy sản thực phẩm của thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ (check.hanoi.gov.vn).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tích cực đồng hành, hỗ trợ sản phẩm của thành phố Cần Thơ kết nối vào các kênh phân phối, tiêu thụ của Hà Nội, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ cung cấp hơn 434 tấn nông - lâm - thủy sản cho Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.