Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần thêm cầu đường bộ kết nối Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh

An Tôn| 12/02/2023 07:47

(HNM) - Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh phải có ít nhất 5 cầu đường bộ qua các sông Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải. Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 2-2023, mới có 2 cầu đi vào hoạt động là cầu Đồng Nai (trên quốc lộ 1) và cầu Long Thành (trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây), nhưng cả 2 cây cầu này đang quá tải nhiều lần so với thiết kế.

Trong số 3 cây cầu còn lại, có 2 cây cầu dự kiến đưa vào sử dụng từ năm 2025 là cầu Nhơn Trạch (đường Vành đai 3) và cầu Phước Khánh (cao tốc Bến Lức - Long Thành). Còn cầu Cát Lái vẫn chưa rõ ngày khởi công do chưa thống nhất hướng tuyến của dự án.

Theo tính toán của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai, ước tính đến năm 2026, lượng xe lưu thông trên các cây cầu nối Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh sẽ là gần 434.000 PCU/ngày đêm (1 PCU tương đương 1 xe 5 chỗ ngồi). Để tăng cường khả năng kết nối, ngành Giao thông 2 địa phương đang tích cực phối hợp tìm phương án chung để khởi công xây dựng cầu Cát Lái và xây thêm 2 cầu mới là cầu Phú Mỹ 2 (kết nối phía Nam thành phố Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai) và cầu Đồng Nai 2, để tăng mức lưu thông phương tiện trên quốc lộ 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thêm cầu đường bộ kết nối Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.