Thị trường

Cận kề ngày 20-11, thị trường hoa tươi vẫn vắng khách

Lam Giang 18/11/2023 - 18:08

Những ngày cuối tuần cũng là thời điểm cận kề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, song thị trường hoa tươi vẫn thưa vắng. Dịp này các siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, với các quầy quà tặng thầy, cô.

img_3921.jpg
Các cửa hàng hoa trưng nhiều mẫu mới song vẫn thưa vắng khách.

Ghi nhận tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng hoa tươi như Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), Ngọc Lâm (quận Long Biên)… trong ngày 18-11, nhiều mẫu hoa tươi đã được trưng ra nhưng khách mua chỉ lác đác.

Chị Thu Nga, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng cho hay, những ngày qua thời tiết chuyển lạnh rất thuận lợi cho việc chuẩn bị nguồn hoa tươi phục vụ ngày 20-11.

Cửa hàng đã tung ra hàng loạt mẫu hoa mới lạ, đẹp mắt để phục vụ người mua, tuy nhiên đến hôm nay, dù là cuối tuần, lượng khách mua vẫn chưa đông.

“Dịp 20-10 vừa rồi lượng khách đã sụt giảm, dịp này lại càng giảm hơn”, chị Thu Nga chia sẻ và cho biết thêm mặt hàng hoa tươi đã trở nên bão hòa, phần nữa là người mua tiết giảm chi tiêu và có nhiều lựa chọn các loại quà tặng khác để tặng thầy, cô.

18.11-hoa-tuoi.jpg
Các cửa hàng hoa vẫn thưa vắng khách.

Tương tự chủ một shop hoa tươi trên phố Ngọc Lâm cũng dự đoán dịp 20-11 năm nay khách vắng hơn nên không tìm thêm nhân công phụ việc như các năm trước.

Các mẫu hoa bán ra cũng chú trọng phân khúc giá bình dân, không sử dụng loại hoa cao cấp. Các mẫu bó, lẵng hoa sử dụng 5 cành hoa hướng dương, hay lẵng phối 10 cành hoa hồng với hoa baby và phụ kiện chỉ có giá khoảng 200.000 đồng.

Các mẫu có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng cũng kết hợp không nhiều hoa đắt tiền như cúc mẫu đơn, hồng nhập khẩu hay hoa lan để phù hợp túi tiền người mua.

Theo các chủ quầy hoa tươi, giá hoa năm nay không tăng nhiều so với các năm trước. Cụ thể hoa hồng nhập khẩu 80.000 đồng/10 cành, cẩm tú cầu 40.000/10 cành, baby trắng 90.000/bó, cát tường 60.000/bó… tuy nhiên nhìn chung đều ế ẩm.

18.11-hoa-dalat-online.png
Hoa tươi trên shop hoa online

Tuy vậy, các cửa hàng hoa online vẫn rất hút khách do mua sắm online đã thành thói quen của nhiều người. Dịp nay, nhiều chủ cửa hàng hoa còn miễn phí ship cho đơn hàng có số lượng lớn hoặc giá trị cao.

Chủ shop hoa tươi Mai Lan cho biết, mấy hôm nay lượng khách đặt tăng hơn ngày thường khoảng 10%, song so với các năm trước thì không tăng.

Hệ thống shop hoa tươi online Dalat Hasfarm mang đến combo hoa tươi và dâu tây khá lạ mắt bên cạnh các mẫu truyền thống. Với ưu thế của nhà sản xuất hoa, Dalat Hasfarm được nhiều người lựa chọn bởi hoa tươi, độ bền cao, sắc màu đẹp.

Năm nay, các mẫu bó hoa nhỏ gồm 1 bông cúc mẫu đơn và hoa phụ có giá chỉ từ 59.000 đồng; lẵng hoa "Nụ cười Việt" có giá từ 199.000 đồng hay chậu hoa lavender, hồng gói có giá 149.000 đồng… được nhiều người mua lựa chọn nhất.

18.11-20.11-co.op.jpg
Siêu thị Co.opMart dành quầy riêng trưng bày quà tặng thầy, cô

Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra đúng vào tháng khuyến mãi Hà Nội nên các hệ thống siêu thị đều có các chương trình khuyến mại. Hệ thống siêu thị BigC, Go giảm đến 44% cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc sắc đẹp, thực phẩm dinh dưỡng, thức uống giải khát, bánh kẹo, cà phê và thực phẩm...​ dành riêng các thầy cô.

Hệ thống siêu thị BRG dành riêng mẫu giỏ trái cây để khách hàng tặng thầy, cô, trong khi hệ thống Co.opMart, Aeon dành quầy hàng riêng bày các túi quà tặng với nhiều ưu đãi.

Chị Trịnh Linh Chi ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên cho biết, các sàn thương mại điện tử cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, voucher giảm giá, tập trung vào các ngành hàng thời trang, chăm sóc sắc đẹp, quà tặng lưu niệm… nên chị mua được nhiều sản phẩm thiết thực tặng thầy, cô và dùng cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận kề ngày 20-11, thị trường hoa tươi vẫn vắng khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.