Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần điều chỉnh vị trí những tấm biển ở phố Hồng Mai

Vũ Chu Văn| 23/07/2022 07:32

(HNM) - Đã rất nhiều năm nay, những ai đi trên phố Bạch Mai muốn rẽ vào phố Hồng Mai và ngược lại đều rất khó tìm ra con phố này bởi lẽ tại góc ngã ba phố Bạch Mai - Hồng Mai (thuộc phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng), bên cột treo biển ghi tên hai con phố này có tới ba tấm biển lớn khác đề tên cơ quan, đơn vị: Trường Tiểu học Bạch Mai, Trường Trung học cơ sở Hà Huy Tập và Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương.

Điều dễ thấy và đáng nói là hai tấm biển tên phố Bạch Mai và Hồng Mai (treo trên cùng một cột sắt) chỉ có kích thước khoảng 30x60cm, nhưng 3 tấm biển tên cơ quan, đơn vị thì lớn hơn rất nhiều, với kích thước khoảng 60x70cm và 80x110cm. Biển tên phố Bạch Mai và Hồng Mai vừa bị thấp hơn lại chung một nền màu xanh thẫm nên người đi đường (theo chiều hướng phố Bạch Mai - Phố Huế) phải đến thật gần mới nhìn thấy rõ biển ghi tên đường phố, còn nếu đi theo chiều ngược lại (hướng phố Bạch Mai - Minh Khai) là không thể nhìn thấy biển tên phố Hồng Mai.

Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, có kế hoạch bố trí vị trí các tấm biển sao cho hợp lý để tránh phản cảm, mất mỹ quan đô thị và giúp người dân dễ tiếp cận hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần điều chỉnh vị trí những tấm biển ở phố Hồng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.