Mỗi ngày một chuyện

Cần có ý thức

NGƯỜI XÂY DỰNG 04/02/2024 - 07:37

Tối 20-1, chị Loan ở phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) đi bộ tập thể dục quanh Công viên Ngọc Thụy cùng phường thì thấy một người phụ nữ đứng tuổi đang mang rác trong thùng rác ra ngoài để tìm phế liệu. Sau khi bới tìm những thứ cần thiết thì người phụ nữ lại đến thùng rác khác. Thấy vậy, chị Loan liền tiến lại gần và góp ý:

- Chị không nên làm như vậy. Công viên này được trang bị đầy đủ thùng đựng rác, mọi người cũng có ý thức bỏ rác vào thùng, sao chị lại mang hết rác ra ngoài đất mà không cho lại vào trong thùng vậy?

- Việc tôi làm, có ảnh hưởng đến cô đâu. - người phụ nữ đáp.

- Bảo vệ cảnh quan môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả mọi người. Nếu chị còn tiếp tục như vậy, tôi sẽ chụp ảnh lại và báo cho chính quyền xử lý. - chị Loan nói.

Thấy chị Loan cương quyết, người phụ nữ mới quay lại nhặt những đống rác vừa bới ra đất cho lại vào thùng.

Kể lại với Người Xây Dựng, chị Loan cho biết, hiện tại có rất nhiều người thường xuyên đi thu gom phế liệu từ rác thải như một nghề sinh nhai. Tuy nhiên, một số người thiếu ý thức nên làm rác phát tán ra đường phố, gây mất vệ sinh. Chị Loan mong rằng mỗi người hãy cùng nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, để những nơi công cộng luôn được sạch đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có ý thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.