Giáo dục

Cần có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm, tính mạng của nhà giáo

Thống Nhất 08/12/2023 06:15

Công đoàn Giáo dục Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh, thực hiện kỷ cương trường học; thực hiện nghiêm phương châm "Thầy ra thầy - Trò ra trò" trong các nhà trường.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa có văn bản gửi công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ nhà giáo, người lao động trong các trường học.

co-giao.jpg
Hình ảnh học sinh có hành vi vô lễ với giáo viên ở Tuyên Quang (ảnh cắt từ clip).

Sau khi nắm được thông tin việc học sinh có hành vi xúc phạm giáo viên tại Trường Trung học cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Sơn Dương kiên quyết xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Nội dung văn bản của Công đoàn Giáo dục Việt Nam nêu rõ, sự việc này liên quan đến nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố đề xuất, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo và các đơn vị, trường học tăng cường các biện pháp giáo dục học sinh, thực hiện kỷ cương trường học, kỷ luật học đường; thực hiện nghiêm phương châm "Thầy ra thầy - Trò ra trò" trong các nhà trường.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam chỉ đạo công đoàn các trường học rà soát thông tin, nắm bắt các vấn đề nảy sinh, kịp thời can thiệp, giải tỏa, chấn chỉnh để không xảy ra các hiện tượng vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, các hiện tượng học sinh vi phạm kỷ luật. Bên cạnh đó, cần có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm, tính mạng của nhà giáo, người lao động; tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới".

Các đơn vị cần tập trung hỗ trợ giáo viên có năng lực nghề nghiệp vững vàng; có kỹ năng ứng xử, giải quyết các tình huống sư phạm; có trách nhiệm bảo vệ danh dự cá nhân và uy tín, danh dự của nhà trường, của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm, tính mạng của nhà giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.