Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ công an xã “bảo kê” sới bạc trên sông Hồng

Chu Dũng| 09/01/2023 14:37

(HNMO) - Ngày 9-1, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Đào Ngọc Quỳnh (sinh năm 1986; trú ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Nhận hối lộ”. Liên quan, Nguyễn Công Tú (sinh năm 1987; ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) cũng bị xem xét về tội “Đưa hối lộ”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Công Tú quen biết với Nguyễn Văn Vân (sinh năm 1964; ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nên khoảng tháng 2-2022, Tú và Vân bàn bạc cùng tổ chức sới đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa trên thuyền ở sông Hồng, thuộc địa bàn xã Văn Đức, huyện Gia Lâm để lấy tiền tiêu xài.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Để tổ chức đánh bạc, Vân sử dụng 2 thuyền của gia đình, trong đó có một thuyền bé để đón đưa các "con bạc" từ bờ sông xuống thuyền lớn và ngược lại. Thuyền lớn, Vân neo đậu trên sông, khách đến đánh bạc chủ yếu là khách vãng lai do Vân giới thiệu hoặc khách tự tìm đến. Người chơi bạc sẽ được các lái xe ô tô, xe taxi đưa đến bến đò ven sông. Sau đó, Tú sẽ đón các "con bạc" xuống bến sông để Vân đón bằng thuyền nhỏ đưa lên thuyền lớn đánh bạc.

Mỗi ngày, Tú và Vân tổ chức hai ca đánh bạc, thời gian từ 14h đến 16h và từ 23h ngày hôm trước đến 1h hôm sau. Trên thuyền lớn, Vân, Tú thuê người đàn ông tên Long (hiện chưa rõ nhân thân) xóc cái cho những người tham gia đánh bạc. Sau mỗi ca, Vân và Tú trả cho Long số tiền 500.000 đồng. Ngoài ra, Vân còn thuê khoảng 2 đến 3 đối tượng phục vụ nước giải khát trên thuyền lớn.

Đồng thời, Vân và Tú cho Hoàng Văn Thất (sinh năm 1990; ở xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Lưu Bá Hưng (sinh năm 1992; ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) thường xuyên có mặt tại sới bạc để cho các "con bạc" vay tiền đánh bạc.

Cơ quan điều tra làm rõ, khách đánh bạc mỗi canh phải trả cho Tú và Vân số tiền 1 triệu đồng, trong đó Tú và Vân trả cho lái xe ô tô đưa khách đến là 400.000 đồng/khách. Tú và Vân được hưởng số tiền 600.000 đồng/khách. Số tiền thu được, Vân là người giữ. Sau đó, hằng tháng Vân sẽ trừ các chi phí rồi chia đôi lợi nhuận với Tú. Mỗi tháng Tú được chia số tiền khoảng 15 đến 30 triệu đồng, tổng số tiền Tú được nhận là khoảng hơn 100 triệu đồng.

Để hoạt động phi pháp này không bị xử lý, đầu tháng 2-2022, Tú và Vân liên hệ với Đào Ngọc Quỳnh, cán bộ Công an xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, đặt vấn đề hằng tháng sẽ đưa cho Quỳnh 10 triệu đồng để "bảo kê" cho sới bạc tồn tại, không bị kiểm tra, xử lý.

Ngày 9-2-2022, Tú gọi điện cho Quỳnh hẹn gặp. Khi gặp, Tú đưa cho Quỳnh 1 phong bì, bên trong có 10 triệu đồng. Do thấy khách đến chơi đông nên Quỳnh yêu cầu Tú và Vân mỗi tháng phải đưa thêm 5 triệu. Từ tháng 3-2022, Tú và Vân đã đưa cho Quỳnh số tiền 15 triệu đồng/tháng… Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Quỳnh đã nhận từ Vân, Tú là 75 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Vân bị cơ quan công an khởi tố bị can về tội “Đưa hối lộ”. Trong giai đoạn điều tra vụ án, bị can Nguyễn Văn Vân bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Do đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã và tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra vụ án và tạm đình chỉ điều tra bị can, khi nào bắt được sẽ phục hồi, xử lý sau.

Bị đưa ra tòa xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội bị truy tố. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử sơ thẩm lần lượt quyết định tuyên phạt Đào Ngọc Quỳnh 5 năm tù và Nguyễn Công Tú 4 năm tù, theo đúng các tội danh bị đưa ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ công an xã “bảo kê” sới bạc trên sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.