Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cam Cao Phong - Nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình

Hiền Thanh| 20/12/2020 07:35

(HNM) - Nhiều năm nay, cam Cao Phong đã trở thành thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình. Cam Cao Phong khi thu hoạch vỏ thường dày, bổ ra có màu vàng đậm, có hạt, tỏa ra một mùi thơm rất hấp dẫn.

Từ năm 2010 đến 2015, cam Cao Phong bắt đầu giai đoạn sản xuất theo tiêu chuẩn, xây dựng thương hiệu; giai đoạn 2015-2020, tỉnh Hòa Bình tiếp tục bảo vệ thương hiệu, phát triển chỉ dẫn địa lý, nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao hiệu quả diện tích cây có múi đã được quy hoạch.

Để làm được điều này, tỉnh Hòa Bình đã phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, huy động các nguồn lực liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Với những bước đi đúng đắn, bài bản, cam Cao Phong dần khẳng định chất lượng, ưu thế vượt trội trên thị trường. Năm 2007, cam Cao Phong được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận logo nhãn hiệu hàng hóa, Tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn Tốp 100 thương hiệu Việt. Năm 2010, được Hội Sở hữu trí tuệ cấp bằng công nhận nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam.

Đặc biệt, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý Cao Phong cho 4 giống cam tại thị trấn Cao Phong và 5 xã. Đây là hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cao nhất dùng cho các sản phẩm có chất lượng đặc thù do điều kiện địa lý của khu vực đó quyết định. Sự kiện này là bước đột phá, tạo lập vị thế nông sản đặc trưng, nổi bật, mở ra nhiều cơ hội vươn ra thị trường lớn, là bước ngoặt trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu cam Cao Phong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cam Cao Phong - Nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.