Giáo dục

Các trường học quận Hà Đông giảng dạy nội dung phòng cháy, chữa cháy

Thống Nhất 22/12/2023 - 16:40

Ngày 22-12, tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) diễn ra chuyên đề trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, và cứu nạn cứu hộ cho học sinh khối tiểu học.

Theo kế hoạch, vào ngày 28-12, quận Hà Đông sẽ tiếp tục triển khai nội dung này cho trẻ mầm non.

ha-dong-1.jpg
Học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Trước đó, vào ngày 6-12, tại Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an quận Hà Đông tổ chức tiết học thí điểm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh.

Theo kế hoạch của quận Hà Đông, nội dung giảng dạy kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho học sinh sẽ được đưa vào giờ học chính khóa trong tất cả các trường học trên địa bàn quận. Trước mắt, nội dung này được đưa vào giảng dạy trong thời khoá biểu của 100% các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận ngay trong năm học 2023-2024. Đây là nội dung nhằm triển khai Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11-5-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp với Công an quận Hà Đông đã phối hợp triển khai nội dung này tại các nhà trường từ tháng 8-2023, đến nay đã chính thức đưa vào giảng dạy trong nhà trường và trở thành nội dung giảng dạy thường xuyên, trọng tâm chứ không chỉ ở các giờ ngoại khoá như trước.

ha-dong-2.jpg
Học sinh thực hành thoát hiểm.

Học sinh được học về cách phòng cháy, chữa cháy thông qua việc trả lời câu hỏi trắc nghiệm, vừa được giáo viên hướng dẫn kỹ năng thực hành thoát hiểm, cách sử dụng thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Học sinh được sử dụng bình chữa cháy để dập tắt một đám cháy giả định, thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường ngạt khói và sử dụng dây thoát hiểm từ tầng cao xuống đất an toàn.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với Công an quận Hà Đông hoàn thiện bài giảng về phòng cháy, chữa cháy trong các nhà trường; tập huấn giáo viên; hoàn thiện tài liệu giảng dạy nội dung này cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường học quận Hà Đông giảng dạy nội dung phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.