Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc biệt quan tâm rèn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Thống Nhất| 07/01/2023 09:52

HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, bồi dưỡng nghiệp vụ, hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy tại các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kế hoạch cũng nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu, cơ quan tổ chức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Học sinh Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) học kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy thông qua nhiều hình thức, phù hợp với nội dung và đối tượng, bảo đảm yêu cầu thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Hằng năm, 100% cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức, tuyên truyền triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đạt hiệu quả cao.

Các nội dung thực hiện gồm: Phối hợp với công an thành phố tổ chức các lớp tập huấn về kiến thức, pháp luật phòng cháy chữa cháy, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; lãnh đạo các nhà trường và cán bộ làm công tác chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, các nhà trường cần thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh theo từng cấp học; đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh và các kỹ năng phòng chống ngạt khói, thoát nạn và cứu người khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các nhà trường cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp kiểm tra và tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy nhằm chủ động, kịp thời phát hiện và khắc phục những tồn tại, thiếu sót về công tác phòng cháy, chữa cháy; xây dựng, củng cố các phương án chữa cháy; tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các quận, huyện, thị xã, đặc biệt là tại các trường có nguy cơ xảy ra cháy cao.

Các nhà trường cần quan tâm tổ chức giảng dạy lồng ghép tài liệu “Huấn luyện kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” cho học sinh theo cấp học. Tài liệu đã được Công an thành phố biên soạn và thẩm định dùng cho cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc biệt quan tâm rèn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.