Doanh nghiệp

Các triển lãm quốc tế tại Thái Lan mang đến nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp Việt

Lam Giang 17/08/2023 - 16:15

Chiều 17-8, tại Hà Nội, Cục Hội chợ và triển lãm Thái Lan (Cơ quan thuộc Chính phủ Thái Lan) tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động triển lãm quốc tế tại Thái Lan nhằm tăng cơ hội tiếp cận công nghệ, phát triển sản xuất, kinh doanh.

17.8-hn-2.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cấp cao Cục Hội chợ và triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết, Thái Lan có 12 địa điểm tiêu chuẩn quốc tế tại Bangkok và toàn quốc để phục vụ thế giới trong việc tổ chức các sự kiện toàn cầu. Riêng trong năm nay, TCEB đã hỗ trợ hơn 45 triển lãm quốc tế, nơi doanh nghiệp có thể khám phá ra những máy móc và sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới, từ đó góp phần vào sự phục hồi mạnh mẽ ngành công nghiệp.

Ngành công nghiệp tổ chức sự kiện (MICE) của Thái Lan mỗi năm mang lại lợi nhuận tương đương với 67,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Năm 2023, dự kiến có 145 sự kiện triển lãm quốc tế được tổ chức tại Thái Lan trên nhiều lĩnh vực, từ chăn nuôi, sản xuất đến đóng gói …

“Từ nay đến cuối năm sẽ có 50-60 triển lãm được tổ chức. Những sự kiện này là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy sự hợp tác ngành công nghiệp, đồng thời, hướng đến hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển ngành công nghiệp các nước trong đó có Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, thông qua các sự kiện sẽ thu hút được 200.000 người tham gia các sự kiện của ngành công nghiệp MICE giữa hai nước” ông Puripan Bunnag nói.

Được biết, đến nay đã có hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam tham gia những triển lãm này, tạo ra một hệ sinh thái phong phú về hợp tác và đổi mới.

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, quan hệ kinh tế Việt Nam - Thái Lan với nhiều doanh nghiệp đầu tư lớn cùng quan hệ thương mại rất sôi động. Thái Lan đứng thứ 2 trong các nước ASEAN đầu tư vào Việt Nam, đứng thứ 9 trong 142 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đầu tư vào Việt Nam. Thái Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam với thương mại 2 chiều đạt trên 25 tỷ USD. Hội nghị này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa 2 bên.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của 85 doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề tại Việt Nam, nhằm chia sẻ và tìm kiếm cơ hội tham gia các sự kiện triển lãm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các triển lãm quốc tế tại Thái Lan mang đến nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.