Kinh tế

Nhiều công nghệ mới tại Triển lãm ngành nhựa và cao su Việt Nam

Ngọc Ánh 25/07/2023 - 13:20

Ngày 25-7, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam 2023).

25.7-nghi-thuc-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. Ảnh: Ngọc Ánh

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam lần thứ 10 - năm 2023 có tổng diện tích trưng bày lên đến 3.300 m2 với sự tham gia của 150 gian hàng đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có các nhóm gian hàng quốc tế từ  Italia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc... Chiếm phần lớn không gian trưng bày là các gian hàng đến từ Mỹ, Đức, Áo, Thụy Sĩ…

27.7-1-gian-hang-3.jpg
Các gian trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Ánh

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông BT Tee - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, trong những năm gần đây, ngành nhựa được thôi thúc để nhìn lại về toàn bộ vòng đời của vật liệu nhựa. Các quy trình sản xuất sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, thải ra ít khí độc hại, cùng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích nhiều hơn. Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa – điều mà Plastics & Rubber Vietnam 2023 mang lại.

25.7-gian-hang-2.jpg
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Ánh

Những năm qua, ngành nhựa và cao su tại Việt Nam được xem là những ngành chủ chốt và có tiềm lực phát triển mạnh cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Theo dự báo, ngành nhựa Việt Nam sẽ tăng trưởng 15% - 20% trong giai đoạn 2023-2028. Trong bối cảnh đó, triển lãm về ngành nhựa và cao su lần này sẽ tạo ra một không giản mở nhằm kết nối nhà cung cấp với các khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các nhà sàn xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới. Từ đó, doanh nghiệp ngành nhựa và cao su có thể tìm kiếm công nghệ, giải pháp vận hành tiên tiến nhất cho dây chuyền sản xuất của mình.

Trong khuôn khổ Plastics & Pubber Vietnam 2023, diễn ra chuỗi hội thảo như: Hướng tới sản xuất hiệu quả và bền vững - ứng dụng công nghệ mô phỏng và quản trị hiện đại trong ngành nhựa; Những thách thức và giải pháp trong quản trị vận hành doanh nghiệp sản xuất, phân phối các nguyên liệu và phụ gia trong sản phẩm nhựa...

Plastics & Rubber Vietnam 2023 diễn ra đến hết 27-7. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công nghệ mới tại Triển lãm ngành nhựa và cao su Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.