(HNMO) - Sáng 12-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19. Chương trình do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp của UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng (gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang), Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc và hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên cả nước.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc nhằm kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo; vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc.
Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, khu vực Tây Bắc mở rộng có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái, sở hữu văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng, có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt.
"Sau một thời gian dài bị ngừng trệ do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã bắt đầu được kích hoạt trở lại. Để đảm bảo sự thành công của chương trình, chúng ta cần lưu ý nhu cầu, sở thích của khách du lịch nội địa cũng có những thay đổi sau dịch bệnh”, bà Hương nhấn mạnh.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Các tỉnh Tây Bắc là khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng nơi đây giàu tài nguyên du lịch, cả thiên nhiên và văn hóa. Phát triển du lịch sẽ là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này.
Khẳng định Hiệp hội Du lịch Việt Nam luôn đồng hành cùng các tỉnh Tây Bắc, ông Vũ Thế Bình tin tưởng việc tích cực tham gia khôi phục các hoạt động du lịch sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch cho các tỉnh Tây Bắc, đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực này.
Cùng với lễ phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc, từ ngày 12 đến 16-6, khoảng 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đã tham gia chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.