Thể thao

Các tay đua ô tô nước đội Việt Nam xếp thứ 2 và 3 vòng đua phân hạng

Tùng Lâm - Dũng Nhân 29/03/2024 19:34

Ngày 29-3, tại vịnh Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra những phần đua phân hạng của chặng 2 giải vô địch thế giới đua ô tô nước U.I.M F1H2O World Championship 2024.

Chiều 29-3, các đội đua sẽ thi đấu các vòng đua phân hạng, chuẩn bị cho ngày đua nước rút 30-3.
Mặt vịnh Thị Nại dậy sóng với những cuộc đua tốc độ của 9 đội đua.

9 đội đua thi đấu 2 ngày của chặng 2 mùa giải năm nay gồm: Bình Định - Việt Nam; Sharjah; Maverick Racing; Victory; China CTIC; Stromoy; The Red Devil-SMC F1; F1 Atlantic và Abu Dhabi.

Các cổ động viên Việt Nam nhiệt tình cổ vũ các đội đua. Nguồn: BDF1.

Trên khán đài, các cổ động viên Bình Định cùng du khách trong và ngoài nước phất cờ Việt Nam, cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà và các đội đua khác. Dưới nước, những chiếc thuyền máy siêu tốc xé sóng lao đi với tốc độ có lúc lên đến 200km/h, tạo sự hưng phấn cho cả các tay đua và khán giả chứng kiến trực tiếp.

Hai thuyền đua chính thức của đội Bình Định - Việt Nam chạy khởi động.
Hai thuyền đua chính thức của đội Bình Định - Việt Nam tại cuộc đua.

Trước khi bước vào chặng 2 của mùa giải vô địch đua ô tô nước thế giới năm 2024, đội Bình Định - Việt Nam tạm đứng đầu bảng tổng sắp, do 2 tay đua của đội gồm Jonas Andersson (49 tuổi, người Thụy Điển) và Stefan Arand (21 tuổi, người Estonia) đã đạt thành tích rất tốt tại chặng 1 tổ chức tại Indonesia.

Các tay đua đội Bình Định Việt Nam quyết tâm giành thứ hạng cao.

Thuyền máy F1H2O của đội Bình Định - Việt Nam (gồm 2 chiếc đua chính thức, 1 chiếc dự phòng, giá thành khoảng 18 tỷ đồng/chiếc) lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo. Toàn bộ con thuyền được phủ lên một màu đỏ rực rỡ với hình ảnh ngôi sao 5 cánh ngay chính giữa mũi thuyền.

a527.jpg
Thuyền của đội Việt Nam tại phần đua sáng 29-3.

Thuyền máy được sử dụng trong giải đua là thuyền 2 thân tốc độ cao, độ linh hoạt rất tốt. Thuyền dài 6m, rộng 2m, trọng lượng lên tới 390kg, trong đó động cơ chiếm gần 120kg. Thuyền có thể phóng với tốc độ hơn 200km/h.

Ở những đoạn đường thẳng, thuyền đua có thể đạt tốc độ hơn 200km/h.
Ở những đoạn đường thẳng, thuyền đua có thể đạt tốc độ hơn 200km/h.

Vào buổi chiều 29-3, các tay đua tiếp tục đua các vòng xếp hạng xuất phát. Chung cuộc, đã có những bất ngờ xảy ra. Cụ thể, tay đua Erik Stark của đội Victory đã xuất sắc vượt qua 2 tay đua đội Bình Định - Việt Nam để xếp thứ nhất vòng đua phân hạng. Đứng thứ 2 và thứ 3 là tay đua Jonas Andersson và Stefan Arand đều của đội Bình Định - Việt Nam.

Tay đua Erik Stark của đội Victory Racing rất hài lòng khi vượt qua nhà vô địch 2023 Jonas Andersson của đội Bình Định - Việt Nam ở phần đua phân hạng.

Đáng tiếc nhất trong ngày đua đầu tiên, tay đua Comparato của đội Abu Dhabi gặp sự cố trên đường đua (lật xuồng) khiến anh phải tạm dừng thi đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các tay đua ô tô nước đội Việt Nam xếp thứ 2 và 3 vòng đua phân hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.