Hà Nội kết nối

Tay đua đặc biệt tại Giải Vô địch thế giới Aquabike Bình Định 2024

Phạm Mạnh Lân 24/03/2024 13:22

Anthony Radetic được coi là "Huyền thoại Aquabike" của Mỹ. Anh là ứng viên cho chức vô địch giải đua tại Bình Định, dù bị liệt nửa người.

a376.jpg
Anthony Radetic bên chiếc mô tô nước của mình.

Sáng 24-3, Anthony Radetic, 46 tuổi, ngồi lặng lẽ trên khu vực đặc biệt của khán đài, xem đồng đội người Mỹ và các tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới thi đấu các chặng đua cuối cùng của chung kết chặng 1, giải UIM-ABP Aquabike World Championship đang diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, từ 22 đến 24-3.

Hôm nay, Anthony Radetic không thể thi đấu. Chiếc mô tô nước của anh đã bị hỏng máy ngay sau phần đua khởi động ngày 23-3. Đội thợ máy Mỹ và các đồng nghiệp Việt Nam đã hết sức cố gắng, nhưng không thể khắc phục được. Vì vậy, ứng viên số 1 cho chức vô địch chặng 1 trở thành khán giả khi chưa đua được phút nào.

Anthony Radetic đã rất chăm chỉ luyện tập những ngày qua. Nguồn: BDF1.

Anthony Radetic là cựu phi công trực thăng Blackhawk của quân đội Mỹ. Trước đó, anh là thành viên lực lượng đặc nhiệm. Năm 2004, sau một tai nạn giao thông, anh bị liệt từ ngực trở xuống, nên không thể tiếp tục phục vụ trong quân đội.

Sau tai nạn, Anthony rơi vào trầm cảm trong 3 năm liền. Sau đó, bằng quyết tâm, anh tìm đến các môn thể thao để vượt qua. Đầu tiên, Anthony Radetic tập luyện và thi đấu môn đua xe lăn đẩy tay. Thành tích đầu tiên của anh là vô địch giải Costa Rica Tamarindo Marathon năm 2017.

Anthony Radetic thể hiện sự quyết tâm tại giải đua. Nguồn: BDF1.

Năm 2017, anh trở thành tay đua mô tô nước Aquabike chuyên nghiệp. Năm 2020, anh xếp hạng 37 trên thế giới, với các thành tích không thua kém bất cứ tay đua lành lặn nào. Hiện, Anthony là đại sứ thương hiệu mô tô nước cho hãng See-Doo.

Câu chuyện của Anthony là một kỳ tích, một minh chứng cho sự vượt qua trở ngại của số phận, trở thành một nhà vô địch.

Giải mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship đang diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ 22 đến 24-3 trong khuôn khổ Tuần lễ Thể thao - Văn hóa - Du lịch Bình Định năm 2024 với chủ đề Amazing Binh Dinh Fest - Tinh hoa Đất võ, kéo dài từ 22 đến 31-3. Cùng với Aquabike, Bình Định còn tổ chức chặng 2 Giải đua ô tô nước vô địch thế giới F1H2O, diễn ra cuối tháng 3-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tay đua đặc biệt tại Giải Vô địch thế giới Aquabike Bình Định 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.