Xã hội

Các lao động Việt Nam không nguy hiểm đến tính mạng trong vụ cháy tại Đài Loan (Trung Quốc)

Theo TTXVN 23/09/2023 - 22:50

Tối 23-9, thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho hay, Ban Quản lý lao động (Văn phòng Văn hoá-Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã gửi thông tin báo cáo liên quan đến vụ việc cháy nổ tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương, địa chỉ số 38, đường Kinh Kiến, phường Tiền Tiến, thành phố Bình Đông, huyện Binh Đông, Đài Loan) vào lúc 17 giờ 31 phút ngày 22-9-2023.

Ban Quản lý lao động đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan, chủ sử dụng lao động và các công ty môi giới nhân lực Đài Loan để xác minh thông tin các lao động Việt Nam đang làm việc tại nhà máy.

Theo Ban Quản lý lao động, tính đến 13 giờ ngày 23-9, các cơ quan chức năng sở tại đã xác định có 16 lao động Việt Nam bị thương trong vụ hoả hoạn, không có trường hợp nào tử vong (danh sách lao động, các công ty môi giới nhân lực Đài Loan và các công ty dịch vụ Việt Nam kèm theo).

Trong số 16 lao động bị thương có 3 lao động bị thương nặng, 4 lao động bị thương mức trung bình, 9 lao động bị thương nhẹ, trong đó có 3 lao động đã được xuất viện.

Các lao động Việt Nam đều không nguy hiểm đến tính mạng. Các cơ quan chức năng sở tại đã tiến hành phát tiền trợ cấp ban đầu cho người lao động bị thương trong vụ hoả hoạn. Lao động bị thương nặng được trợ cấp 100.000 Đài Tệ (khoảng 76 triệu đồng), lao động bị thương mức trung được trợ cấp 10.000 Đài Tệ (khoảng 7,6 triệu đồng) và lao động bị thương nhẹ được trợ cấp 5.000 Đài Tệ (khoảng 3,8 triệu đồng).

Bộ Lao động Đài Loan (Trung Quốc) đã yêu cầu các công ty môi giới Đài Loan và chủ sử dụng lao động ổn định điều kiện ăn ở cho người lao động, hướng dẫn các công ty môi giới hỗ trợ người lao động chuyển chủ nếu cần.

Ban Quản lý lao động tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan, chủ sử dụng lao động và các công ty môi giới nhân lực Đài Loan để nắm bắt tình hình và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Thông tin từ Ban Quản lý lao động cho biết nhà máy này hiện có 106 lao động Việt Nam đang làm việc do 2 công ty môi giới Đài Loan tiếp nhận là Công ty HHCP cố vấn nguồn nhân lực Vạn Thông - chi nhánh Đài Nam (tiếp nhận 22 lao động) và Công ty HH nguồn nhân lực quốc tế Hạo Vịnh (tiếp nhận 84 lao động). Các cơ quan chức năng của Đài Loan đã xác định được 6 người tử vong (gồm 3 lính cứu hoả và 3 nhân viên), 98 người bị thương, 5 người mất tích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các lao động Việt Nam không nguy hiểm đến tính mạng trong vụ cháy tại Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.