Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) có thực sự rộng mở?

Thủy Lê| 08/02/2023 16:00

Cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) là vấn đề được các bạn trẻ cân nhắc và suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định đi du học và trong giai đoạn chuẩn bị tốt nghiệp. Việc đi du học Đài Loan (Trung Quốc) cũng đồng nghĩa với việc họ mong muốn có cơ hội việc làm trong tương lai tốt đẹp hơn. Vậy Đài Loan (Trung Quốc) có thực sự là nơi du học sinh có thể mở rộng tương lai?

Việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc): Cơ hội hay khó khăn?

Những năm gần đây, xu hướng du học Đài Loan (Trung Quốc) nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh Việt Nam đang tìm định hướng cho con trẻ. Theo ghi nhận về số lượng học viên đăng ký tư vấn du học tại Trung tâm Giải pháp Du Học, Đài Loan (Trung Quốc) lọt top những nơi được du học sinh quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Đài Loan (Trung Quốc) không chỉ là nơi phát triển về kinh tế, văn hóa mà còn nổi bật với thế mạnh về hệ thống giáo dục. Nền giáo dục được quan tâm và đầu tư nên có chất lượng rất cao, có nhiều trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Bên cạnh đó phải kể đến nỗ lực hỗ trợ mức học phí cho các bạn du học sinh quốc tế. Vậy nên Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những điểm đến du học hàng đầu hiện nay, nhất là đối với các bạn sinh viên Việt Nam.

Du học Đài Loan (Trung Quốc) để có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Vấn đề cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) cũng được chú trọng và đánh giá cao khi sinh viên có tỷ lệ việc làm cao, khả năng tìm được công việc tốt với mức lương hậu hĩnh.

Đối với các bạn du học sinh, sau khi tốt nghiệp, các bạn không chỉ sở hữu tấm bằng đại học chính quy với chất lượng được công nhận tại nhiều nước trên thế giới. Bạn còn thành thạo ít nhất một trong hai ngoại ngữ là tiếng Trung hoặc tiếng Anh hoặc cả hai.

Đài Loan (Trung Quốc) là nơi có nhiều triển vọng cho sinh viên du học.

Ngành nghề du học sinh lựa chọn sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) những năm gần đây

Bạn đọc có thể tham khảo những như gợi ý công việc dành cho sinh viên sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) như sau:

Làm việc theo chuyên ngành đã học

Khi bạn theo học và tốt nghiệp chuyên ngành nào tại trường đại học Đài Loan (Trung Quốc), bạn có thể tìm công việc theo đúng chuyên ngành đó để làm việc. Ví dụ, bạn học ngành marketing, bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên marketing tại một công ty Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Việt Nam bất kỳ. Cũng có nhiều bạn lựa chọn tự kinh doanh hoặc mở công ty riêng tùy theo định hướng cá nhân.

Phiên dịch viên

Được cọ xát trong môi trường thực tế trong quãng thời gian dài, bạn đã có vốn từ vựng và trình độ nhất định. Với khả năng ngoại ngữ của mình, bạn có thể chọn làm phiên dịch để phát triển bản thân. Nhất là những bạn học song song Anh - Trung sẽ càng có cơ hội nhận được nhiều việc làm lương cao, cơ hội thăng tiến rộng mở.

Các bạn sau khi tốt nghiệp có thể trở thành phiên dịch hoặc mở trung tâm ngoại ngữ.

Mở trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Những bạn tốt nghiệp khối ngành sư phạm tại Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có đam mê đứng lớp để giảng bài dạy học cho học viên. Nghề giáo viên luôn là nghề đáng quý cộng thêm tinh thần kinh doanh, bạn có thể mở trung tâm đào tạo ngoại ngữ.

Ở lại Đài Loan (Trung Quốc) làm việc

Có khá nhiều bạn lựa chọn ở lại Đài Loan (Trung Quốc) tìm cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc). Môi trường năng động, kinh tế phát triển, mức lương hấp dẫn, con người văn minh cộng với cơ sở hạ tầng phát triển cùng nhiều yếu tố khác khiến nhiều bạn trẻ chọn Đài Loan (Trung Quốc) làm nơi lập nghiệp.

Những thách thức sinh viên cần đối mặt sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc)

Theo tìm hiểu thì chúng ta có thể kết luận cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) luôn dễ dàng và rộng mở với tất cả mọi người hay không? Câu trả lời là không hẳn 100%. Bởi lẽ thực tế là vẫn có không ít du học sinh vẫn phải đối diện tình trạng vật vã tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Nguyên nhân của tình trạng này bắt đầu từ đâu? Chắc chắn phải nói đến bản thân các bạn sinh viên khi các bạn chưa đủ quyết tâm và chăm chỉ học hành. Nhiều bạn chỉ xem việc du học như khoảng thời gian du lịch hay trải nghiệm.

Ngoài ra, phải kể đến thực trạng các bạn du học Đài Loan (Trung Quốc) hệ vừa học vừa làm nhưng không đủ khả năng, năng lực sắp xếp, quản lý thời gian. Thậm chí nhiều trường hợp vì mải mê làm thêm mà kết quả học tập sa sút. Vậy nên việc khó khăn khi tìm việc làm đúng chuyên ngành là hệ lụy sinh viên phải đối mặt.

Cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) luôn rộng mở với các bạn có năng lực và thái độ tốt.

Trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay, việc trang bị kiến thức sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề việc làm. Các công ty luôn trân trọng và chiêu mộ nhân tài về làm việc. Khi bạn đã có kiến thức, ngoại ngữ cộng thêm thái độ tốt, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ luôn chào đón bạn.

Đầu tư cho tri thức không bao giờ là đủ và cũng không bao giờ lo bị dư thừa. Với sự phát triển chóng mặt của nền kinh tế như hiện nay và sự hội nhập của nền kinh tế thế giới, tri thức chính là sức mạnh. Những người trẻ của tương lai cần phải nắm bắt những cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) để làm tiền đề phát triển bản thân.

Liên hệ Giải pháp Du Học

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 139 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
  • VP Hà Nội: Đường Foresa 3, khu đô thị sinh thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VP Đà Nẵng: Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • VP Bình Phước: Đường Phan Bội Châu, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
  • VP An Giang: Hàm Nghi, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
  • Hotline: 086.909.8339

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội việc làm sau khi du học Đài Loan (Trung Quốc) có thực sự rộng mở?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.