Xã hội

Sóc Sơn: Các hộ dân bị ngập lụt ở xã Trung Giã không thiếu thực phẩm

Hoàng Sơn 12/09/2024 12:56

Hiện có một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, hàng trăm hộ dân thôn An Lạc, xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn) bị lũ cô lập, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống… Đây là thông tin không chính xác.

Nước sông Cầu vượt báo động lũ cấp III đã cô lập nhiều khu dân cư ngoài đê. Ảnh: Hùng Sky
Nước sông Cầu vượt báo động lũ cấp III đã cô lập nhiều khu dân cư ngoài đê. Ảnh: Hùng Sky

Tất cả các hộ dân vùng ngập lụt trên địa bàn 13 xã của huyện Sóc Sơn nói chung và thôn An Lạc, xã Trung Giã nói riêng đều được chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ và bảo đảm an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới vào trưa 12-9, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, nước sông Cà Lồ và sông Cầu dâng nhanh, gây ngập lụt hơn 3.300 hộ dân, 15.673 nhân khẩu. Trong đó, ngập nặng nhất là thôn An Lạc, Hòa Bình (xã Trung Giã), Ngô Đạo (xã Tân Hưng); xã Việt Long, xã Xuân Thu, xã Kim Lũ…

ss7.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 971 hỗ trợ di chuyển người dân vùng lũ vào khu vực an toàn. Ảnh: Ngô Huân

Từ đêm 11-9 đến nay, lực lượng chức năng của huyện Sóc Sơn đã di chuyển hàng nghìn hộ dân cùng tài sản, vật nuôi ở khu vực ngập sâu, nguy hiểm của các xã trên vào nơi an toàn. Huyện cũng hỗ trợ các các hộ khó khăn, bị úng ngập ổn định cuộc sống.

“Hiện tại, huyện vẫn bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân khi cần thiết. Ngoài ra, trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện và thành phố cũng điện thăm hỏi, động viên và trực tiếp về tặng quà nhân dân. Do đó, không có chuyện người dân thiếu lương thực, thực phẩm hay không được quan tâm, hỗ trợ của chính quyền”, ông Nguyễn Nam Hà khẳng định.

ss6.jpg
Nhiều hoạt động cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Sóc Sơn triển khai. Ảnh: Ngô Huân

Được biết, trong những ngày qua, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn đã huy động hàng nghìn người dân và bộ đội, công an… tích cực hỗ trợ người dân ứng phó với mưa bão và lũ lụt. Đến nay, trên địa bàn Sóc Sơn chưa để xảy ra sự cố gây thiệt hại về con người do mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Các hộ dân bị ngập lụt ở xã Trung Giã không thiếu thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.