Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đại sứ, tổng lãnh sự cần làm tốt việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam

19/06/2013 05:44

Chiều 18-6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016. Ảnh: TTXVN


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn các đại sứ, tổng lãnh sự cần nắm vững chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, các đại sứ, tổng lãnh sự cần nắm đầy đủ, sâu sắc đường lối, quan điểm đối ngoại của Đảng, Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI, đó là đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Tổng Bí thư lưu ý, kiên định lập trường, quan điểm của Đảng, nhưng cần linh hoạt, sáng tạo trong công tác, cần nắm vững và xử lý tốt mối quan hệ giữa thời cơ và thách thức, đối tác và đối tượng, hợp tác và đấu tranh... tạo cho được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Cùng với làm tốt việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, cần nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của bạn, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư chúc các đại sứ, tổng lãnh sự hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhiệm kỳ công tác của mình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các đại sứ, tổng lãnh sự cần làm tốt việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.